SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hơn 1 triệu thanh niên Anh tự nhận mình là dân LGBT

10:44, 10/10/2017
Cứ 25 thanh niên sống ở Anh lại có 1 người nhận mình thuộc cộng đồng đồng tính nữ, đồng tính nam và lưỡng tính.
lgbt
Ngày càng nhiều người xác nhận mình thuộc cộng đồng LGBT ở Anh. Ảnh: Union.

 

Đó là số liệu báo cáo chính thức của Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh công bố. Theo báo cáo này, khoảng 4.1% số người trong độ tuổi từ 16 đến 24 xác nhận mình là dân LGB (lesbian, gay, bisexual). Chỉ số này tăng cao so với con số 3.3% của năm 2015.

Xét trên tổng dân số, Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh ghi nhân “có sự gia tăng trong thống kê” của nhóm LGB so với năm ngoái, đạt mức 2% dân số, tương đương với hơn 1 triệu người. Trong năm 2015, dân số tự xác định mình thuộc nhóm LGB chỉ ở mức 1,7%.

Khoảng 2,3% nam giới Anh nhận mình là LGB, trong khi phụ nữ là 1,6%.

Trong năm ngoái, Scotland có dân số LGB cao nhất ở Anh, với 2,2% tổng dân số. Trong khi nước Anh là 1,9%.

Dân số LGB ở Bắc Ailen và xứ Wales là 1,7%. London vẫn là khu vực có tỷ lệ dân số LGB đông nhất, với con số xác nhận là 2,7% - tăng nhẹ so với năm trước là 2,6%. Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh, London chiếm tỷ lệ LGB cao là bởi vì dân số ở đây “tương đối trẻ và đa dạng”.

Đại diện của Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh, bà Emily Knipe cho biết, độ tuổi trung bình của London là 34,8 tuổi, trong khi ở phía đông nước Anh là 41,5 tuổi.

Stonewall, một tổ chức hoạt động vì cộng đồng LGBT, cảnh báo, dù khá nhiều người thoải mái trả lời cho các cuộc khảo sát nặc danh và trên mạng, họ vẫn phải đấu tranh rất nhiều khi công khai giới tính thật của mình trước công chúng.

Một phát ngôn viên của Stonewall cho biết: “Để đảm bảo cộng đồng LGBT cảm thấy an toàn và cảm thấy được hỗ trợ, điều quan trọng nhất là phải nhận ra những sự phân biệt đối xử và lạm dụng người thuộc giới LGBT vẫn còn tồn tại”.

Người này cũng thông tin them: “Nghiên cứu về các vụ án thù hằn gần đây, chúng tôi thấy cứ 5 người thuộc cộng đồng LGBT, lại có 1 người (tương đương 21%) phải trải qua một vụ thù ghét hoặc sự cố không mong muốn do khuynh hướng tình dục hoặc đăc tính giới tính trong 12 tháng qua”.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.