SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Họa sĩ Ngô Lực bị tố hiếp dâm người mẫu là ai?

18:00, 25/05/2018
(SHTT) - Sau scandal tai tiếng của Phạm Anh Khoa, vụ việc họa sĩ Ngô Lực bị một người mẫu nude tố hiếp dâm lại một lần nữa khiến showbiz dậy sóng. Hiện tại họa sĩ này cho biết đây là câu chuyện bịa đặt.

Nhiều ngày qua, dư luận đang xôn xao trước thông tin người mẫu Nguyễn Thị Kim Phương tố họa sĩ Ngô Lực cưỡng hiệp tại khách sạn khi cả hai đang cùng hợp tác để vẽ body painting.

Phía người mẫu này cho rằng, cô được họa sĩ Ngô Lực đưa đến khách sạn với mục đích vẽ nghệ thuật lên người. Nhưng sau đó lại bị họa sĩ này dở trò đồi bại, cưỡng hiếp khiến cô bị tổn thương về tâm lý và thể xác. Sau khi giám định pháp y, Nguyễn Thị Kim Phượng cho rằng có đủ chứng cứ để tố cáo họa sĩ này.

hoa si ngo luc 4

 Người mẫu tố họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm

Mới đây, họa sĩ Ngô Lực đã chính thức lên tiếng. Chia sẻ trên Thanh Niên, nam họa sĩ cho biết, cáo buộc hiếp dâm người mẫu ảnh nude là một sự xúc phạm nghiêm trọng đối với anh.

Theo Ngô Lực, khi sự việc diễn ra, anh không hề lên tiếng vì thấy mình không làm gì sai nên không cần thiết phải thanh minh. Khi cơ quan công an mời lên làm việc, anh đã lên ngay và giải đáp mọi thông tin mà họ yêu cầu. Chỉ bây giờ, khi mọi chuyện đang bị đẩy đi quá xa, anh mới lên tiếng đối chất vì bị tổn thương nặng nề về danh dự, đảo lộn hoàn toàn sinh hoạt đời sống và công việc, thậm chí có khả năng tác động xấu tới sự nghiệp của anh.

Ngô Lực chia sẻ, anh tình cờ biết Kim Phượng trên mạng xã hội, thấy thân hình cô khá đẹp nên đã liên lạc bằng Facebook để mời vẽ nude painting cho một bộ ảnh sắp tới. Chính anh đề nghị đến nhà Kim Phượng vẽ để tránh những e ngại cho người mẫu, nhưng cô từ chối với lý do đang sống tại nhà trọ cùng một số người bạn nên đến vẽ sẽ bất tiện, đồng thời cho biết nhà trọ cô ấy không cho người lạ vào. 

hoa si ngo luc

 Họa sĩ Ngô Lực bị tố hiếp dâm người mẫu là ai?

Vị họa sĩ này cũng cho biết mong muốn cơ quan pháp luật giải quyết tranh nhanh chóng và triệt để.

Được biết, họa sĩ Ngô Lực sinh năm 1979 tại Ninh Bình. Anh được coi là một trong những nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên thử nghiệm body painting. Anh từng vẽ cho nhiều nghệ sĩ trong giới showbiz như diễn viên Minh Thư, Vân Trang, Jolie Phương Trinh. Anh từng được mời tham gia nhiều dự án nghệ thuật cộng đồng được tổ chức khắp nơi trên thế giới nhờ ý tưởng nghệ thuật đậm chất Á Đông.

Trước đây, trong một lần chia sẻ với báo chí về nghề nghiệp của mình, họa sĩ Ngô Lực cho hay, nhiều đồng nghiệp của anh không dám thử nghiệm nghệ thuật vẽ trên cơ thể người vì sợ bị dư luận ném đá. Anh cũng miêu tả đặc thù của bộ môn này: khi họa sĩ vẽ body painting không chỉ sử dụng cọ vẽ mà đôi khi phải vẽ trực tiếp trên cơ thể người mẫu bằng chính ngón tay của mình.

hoa si ngo luc 1

 Họa sĩ Ngô Lực là ai?

Ngoài ngành mỹ thuật, Ngô Lực còn từng tốt nghiệp ngành kiến trúc và đạo diễn điện ảnh. Trước khi vướng ồn ào với Kim Phượng, Ngô Lực chưa từng dính lùm xùm đời tư hay sự nghiệp.

Là một trong những người từng hợp tác với họa sĩ Ngô Lực để thực hiện tác phẩm body painting, trao đổi với PV Lao Động, diễn viên Phương Trinh Jolie cho biết cô cảm thấy sốc trước những ồn ào về họa sĩ Ngô Lực. 

"Những ngày vừa qua, đọc được thông tin trên báo tôi rất sốc. Bởi trước đó, khi làm việc với họa sĩ Ngô Lực, tôi thấy anh làm việc rất đàng hoàng và không có gì khiến tôi cảm thấy bất an", Phương Trinh Jolie bày tỏ. 

Theo đó, nữ diễn viên từng làm mẫu body painting cho họa sĩ Ngô Lực để vẽ tranh rồng uốn lượn trên phần lưng. Cô tiết lộ, để tránh những sự việc không mong muốn, cô yêu cầu mọi việc phải được tiến hành tại không gian mở và có ekip theo cùng. Khi tiến hành vẽ, Phương Trinh Jolie cũng không để họa sĩ chạm trực tiếp vào cơ thể mà chỉ được dùng cọ vẽ.  

hoa si ngo luc 2

 

hoa si ngo luc 3

 

"Tôi hợp tác vẽ body painting cùng họa sĩ Ngô Lực tầm 5 - 6 năm trước, khi đó phong trào này cũng đang phát triển. Mặc dù làm mẫu body painting nhưng tôi không nude hoàn toàn mà vẫn mặc áo yếm. Tôi cũng có những yêu cầu riêng khi làm việc, không làm việc trong không gian riêng tư, quá trình vẽ được tiến hành tại studio, có mặt photo và trợ lý của tôi.

Đặc biệt, tôi cũng có những quy định rõ ràng với họa sĩ là không động chạm tới những phần nhạy cảm trên cơ thể, chỉ được chạm cọ vào những vị trí để vẽ", Phương Trinh Jolie kể thêm. 

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.