SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hoa hậu Phương Nga: "Tôi vô cùng thất vọng"

14:48, 23/06/2017
(SHTT) - Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử về quan hệ với Phương Nga, ông Cao Toàn Mỹ khẳng định chỉ là quan hệ công việc.
phuong nga

Hoa hậu Phương Nga: "Tôi vô cùng thất vọng"  

Phiên tòa xét xử vụ lừa đảo của Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung sáng 23/6 của TAND TP.HCM tiếp tục với phần thẩm vấn.

Bị hại trong vụ án này được xác định là ông Cao Toàn Mỹ - Giám đốc công ty Vina Cyber.

Theo cáo trạng:

- Năm 2009: Trương Hồ Phương Nga từ nước ngoài về nước

- Năm 2013: Ông Mỹ chuyển 16,5 tỷ cho Nga để mua nhà giúp

- Năm 2014: Ông Mỹ làm đơn tố cáo Nga và Dung

- Năm 2016: HĐXX đưa Nga và Dung ra xét xử nhưng phải hoãn.

- Tháng 9/2016: Ông Mỹ phủ nhận email có liên quan đến "Hợp đồng tình cảm" phát tán trên mạng

- Tháng 4/2017: VKSND TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra bổ sung

- Ngày 22/6/2017: Tòa đưa Nga và Dung ra xử lần 2 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối phiên xử chiều qua, các luật sư bào chữa cho Phương Nga đã trưng trước tòa các chứng cứ cho rằng Phương Nga không có hành vi lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ như cáo trạng truy tố.

Cũng tại phiên tòa ngày 22/6, bà Dương Thị Nga, người giúp việc của Hoa hậu Phương Nga cho biết, trong mấy tháng giúp việc cho Hoa hậu Phương Nga, bà được Nga trả tiền để ký vài giấy tờ trả tiền cọc cho ông Cao Toàn Mỹ nhưng bà lại không đọc nội dung tờ giấy ấy viết gì. Trong mấy tháng giúp việc cho Nga, bà có thấy ông Mỹ đi qua nhà Nga nhưng không biết ông ấy là ai và cũng không nghe thấy Nga nói gì về việc mua nhà cho ông Mỹ.

Trả lời thẩm vấn tại phiên tòa sáng 23/6, hoa hậu Phương Nga vẫn tiếp tục xin phép hội đồng xét xử cho giữ quyền im lặng. Tòa thẩm vấn kỹ ông Cao Toàn Mỹ về mối quan hệ và việc ông tố Nga lừa 16,5 tỷ đồng.

Trước tòa, người bị hại Cao Toàn Mỹ trả lời thẩm vấn rằng không có quan hệ tình cảm với hoa hậu, giữa hai người chỉ quen biết và ông đã bị Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng qua việc giới thiệu, mua nhà giá rẻ dùm ông.

Trong khi đó, Phương Nga không khai gì thêm, chỉ đề nghị tòa cho giữ nguyên lời khai của cô tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 trước đó.

 Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử về quan hệ với Phương Nga, ông Cao Toàn Mỹ khẳng định chỉ là quan hệ công việc.

Chủ tọa phiên tòa hỏi Cao Toàn Mỹ về việc có hợp tác gì cụ thể không, ví dụ có lý do công việc riêng của mình mà có một vài lần tình cờ đi cùng nhau hay không. Có khi nào công ty hoặc cá nhân hợp tác với Nga thực hiện chương trình nào đó không?

Ông Mỹ khai rằng có một lần Nga tham gia một bộ phim ở nước ngoài và Nga mời ông đi cùng. Khi đó Nga đại diện cho hãng phim và một lần đi Nga nhưng Mỹ không nhớ thời gian nào. 

Chủ tọa hỏi tiếp về việc có một số giấy tờ thu giữ tại nhà Nga lại liên quan đến cá nhân ông Mỹ như phiếu mua hàng và sổ tử vi?

Ông Mỹ trả lời có một số hóa đơn mua giùm Phương Nga. "Nga đưa tiền cho tôi mua. Còn về sổ tử vi thì tôi biết Nga và Dung rất rành về tử vi bói toán. Nga có kêu tôi xem chữ ký ngày sinh để Nga xem", ông Mỹ đáp.

Chủ tọa hỏi tiếp về lý do tại sao đơn tố cáo đầu tiên ông tố cáo việc Nga vay tiền không trả? 

"Hồi đó tôi bị áp lực từ xã hội đen, tôi không muốn làm quá căng thẳng về việc này nên nộp đơn đó. Sau này tôi thấy cô Nga rất quyết tâm trong việc chiếm tiền nên tố cáo", bị hại Cao Toàn Mỹ trả lời.

Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử về quan hệ với Phương Nga, ông Cao Toàn Mỹ khẳng định chỉ là quan hệ công việc.

Chủ tọa phiên tòa hỏi Cao Toàn Mỹ về việc có hợp tác gì cụ thể không, ví dụ có lý do công việc riêng của mình mà có một vài lần tình cờ đi cùng nhau hay không. Có khi nào công ty hoặc cá nhân hợp tác với Nga thực hiện chương trình nào đó không?

Ông Mỹ khai rằng có một lần Nga tham gia một bộ phim ở nước ngoài và Nga mời ông đi cùng. Khi đó Nga đại diện cho hãng phim và một lần đi Nga nhưng Mỹ không nhớ thời gian nào. 

2013 ông Mỹ được xem sổ hồng, có thỏa thuận. 

Tòa hỏi khi mua bán căn nhà này, Mỹ nói có đi coi xem và đó là khách sạn gồm 7 tầng dài gần 20m. Giá thị trường là 21 tỷ đồng và Nga nói người ta bán với giá 16,5 tỷ. Vậy sổ hồng thể hiện thế nào?

Ông Mỹ nói không nhớ, chỉ ước tính giá thực khoảng 25 tỷ.

HĐXX cũng tiến hành thẩm vấn Nguyễn Văn Yên, nhân chứng của vụ án - người được Nga thuê làm giả giấy tờ. Ông Yên xác nhận giữ nguyên lời khai của mình trong quá trình điều tra. "Tôi chỉ nhớ tôi đã làm 2 tờ mà cô Nga kêu tôi ký vô, tôi không nhớ rõ thời gian".

Theo ông Yên, lúc ký 2 tờ giấy trên có sự chứng kiến của Dương Thị Nga (giúp việc cho Phương Nga) và con dâu ông Yên.

Sau đó, HĐXX yêu cầu Phương Nga giải thích rõ về hợp đồng ngày 5/10/2013 đã ký kết với bà Lương Thị Kim Phi. Đáp lại câu hỏi của HĐXX vẫn là sự im lặng của Phương Nga. "Bị cáo xin được phép dùng quyền im lặng, nhưng bị cáo đảm bảo những gì bị cáo khai nhận tại phiên tòa cũng như những gì bị cáo khai báo với luật sư đã được chuyển đến cho HĐXX là sự thật", Nga nói.

Tiếp đó, cơ quan công tố công bố lời khai của Phương Nga. Lúc này, nữ bị cáo chú ý lắng nghe. Mắt Nga liên tục đảo về hướng đại diện VKS và HĐXX. Còn ông Cao Toàn Mỹ ngồi ở dưới, chăm chú nhìn vào hồ sơ chứng từ dò theo phần công bố của VKS.

Trước đó, tại ngày đầu của phiên xét xử sơ thẩm lần hai (22/6), Phương Nga đã lên tiếng: "Tôi vô cùng thất vọng" khi được hỏi về cảm nhận khi VSK công bố cáo trạng. 

Sau khi công bố lời khai của Nga, VKS tiếp tục công bố lời khai ngày 22/5/2015 của Nguyễn Mai Phương, nhân chứng của vụ án. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho Phương Nga - ông Nguyễn Văn Dũ - bất ngờ lên tiếng: "Thưa HĐXX, nếu đã không cho bà Mai Phương tham gia tố tụng, thì tại sao lại cung cấp lời khai của bà Mai Phương". Tuy nhiên, với sự đồng ý của HĐXX, đại diện VKSND tiếp tục công bố lời khai.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.