SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Hồ sơ đăng ký bản quyền nhiếp ảnh

06:18, 30/12/2016
Câu hỏi: Tôi là một nhà nhiếp ảnh và tôi vừa thực hiện xong một tác phẩm nên muốn đăng ký bản quyền nhiếp ảnh. Vậy cho tôi hỏi hồ sơ đăng ký bản quyền nhiếp ảnh cần những gì?

Trả lời:

Nhiếp ảnh là một môn nghệ thuật được ưa chuộng hiện nay. Nhiếp ảnh đòi hỏi tính sáng tạo, niềm đam mê để có thể tạo ra những tác phẩm đẹp, giàu tính nghệ thuật. Tác phẩm nhiếp ảnh được bảo hộ dưới hình thức bản quyền tác giả.

Hồ sơ đăng ký bản quyền nhiếp ảnh bao gồm các giấy tờ sau:

03 mẫu tác phẩm nhiếp ảnh;

03 bản sao y CMND/hộ chiếu (nếu là cá nhân), bản sao y giấy đăng ký kinh doanh (nếu là tổ chức);

Giấy ủy quyền;

Thông tin cụ thể về tác giả: số điện thoại, email, fax;

Thông tin liên quan đến tác phẩm: đã công bố hay chưa công bố; thời gian công bố.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Cục bản quyền tác giả

Theo Viettinlaw

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ SCMP, một nhóm gồm 8 tờ báo của Mỹ mới đây đã nộp đơn kiện OpenAI và Microsoft, những nhà phát triển ứng dụng ChatGPT, với cáo buộc vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới, diễn ra tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vừa qua, đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng của sở hữu trí tuệ, đặc biệt là vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường số hiện nay.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.