SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Hình ảnh công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông trở thành bãi rác công cộng

14:00, 20/09/2017
(SHTT) - Khu công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông hiện đang trở thành một bãi rác công cộng bởi nước tù đọng, rác tồn ứ gây ô nhiễm, kim bơm tiêm la liệt. Hình ảnh này khiến người dân khu vực hoang mang và lo lắng, đặc biệt là khi dự án phá sản chạy thử vào tháng 10.

Những thông tin về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn luôn nhận được sự quan tâm của dư luận. Theo kế hoạch của Bộ GTVT, Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT), đến đầu tháng 10/2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử liên động toàn thệ thống trước khi tiến hành khai thác thương mại vào quý 2/2018.

Tuy nhiên, dự án nhiều lần lỗi hẹn này nhiều khả năng tiếp tục gây thất vọng vì đang thi công khá cầm chừng.

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac 4

 Lộ trình tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đồ họa: Sang Ngô/Zing.vn

Tại công trình, các tòa nhà điều hành, nhà xưởng đều chưa hoàn thành. Các hạng mục như lắp đặt cửa, ốp lát đang làm dở dang… Đặc biệt hơn cả, nhiều công trường thi công đường sắt này đã biến thành bãi rác công cộng khiến người dân hoang mang.

Một trong những điểm nóng đó là đoạn đường qua Trần Phú, phường Mộ Lao, Hà Nội, người dân dễ dàng bắt gặp những chiếc kim tiêm được ném la liệt, cùng với đó là nước tù đọng, rác dồn ứ lâu ngày gây ô nhiễm. Vì đây là địa điểm giáp ranh với quận Thanh Xuân, vị trí khuất và là nơi công trường đang thi công nên các đối tượng thường xuyên lợi dụng để làm tụ điểm.

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac

 

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac a

 

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac b

 

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac c

 

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac e

 

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac f

 

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac g

 

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac d

 Hình ảnh công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông trở thành bãi rác công cộng. Ảnh: Vietnamnet 

Không chỉ vậy, người dân ở các khu vực này cũng thường xuyên xả rác bừa bãi xuống công trường làm ô nhiễm nghiêm trọng như khu vực nhà ga trên đường Nguyễn Trãi, gần chợ Phùng Khoang, khu vực nhà ga gần hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa, nhà ga giao nhau giữa đường Ô Chợ Dừa và Hoàng Cầu (quận Đống Đa).

Rác thải không chỉ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của những người dân nơi đây mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của những người đang ngày ngày phải hít thở bầu không khí ô nhiễm. Không chỉ vậy, những công trường không được rào chắn kỹ còn trở thành cái bẫy, gây ra các vụ tai nạn đáng tiếc.

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac 1

 

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac 2

 

cong truong duong sat cat linh ha dong tro thanh bai rac 3

 Nhiều nhà ga ở công trình đườg sắt Cát Linh - Hà Đông còn la liệt giàn giáo, ngập trong nước mưa như ao tù tụ đọng lâu ngày và không được che chắn cẩn thận. Ảnh: Zing.vn

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dự án đang vướng mắc về khâu giải ngân số tiền hơn 250 triệu USD từ hiệp định bổ sung thêm vốn. Số kinh phí này bị chậm do các thủ tục pháp lý từ các bộ, ngành, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc. Cùng với lý do chậm vốn là lý do các thiết bị chưa sản xuất được hết và sẽ về chậm, không kịp tiến độ như dự kiến ban đầu.

Đại diện Ban quản lý Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết công trình đã hoàn thành 95% giá trị xây lắp nhưng vẫn cần kinh phí để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.

Được biết, tuyến đường sắt này dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao. Sau nhiều lần chậm tiến độ, dự án chính thức khởi công năm 2011, tổng số vốn lên đến hơn 868 triệu USD (hơn 18.000 tỷ đồng).

Tú Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 16 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.