SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba

09:14, 19/05/2018
(SHTT) - Một vụ rơi máy bay thảm khốc vừa xảy ra gần sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô Havana làm hơn 100 người thiệt mạng.

Theo AFP, chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Cuba Cubana de Aviacion rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế José Martí ở thủ đô Havana đi thành phố Holguin. Thời điểm gặp nạn, máy bay chở theo 104 người bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn.

Kênh phát thanh Radio Habana Cuba cho hay đó là chuyến bay CU972, khởi hành lúc 11 giờ từ thủ đô Havana và dự định hạ cánh ở Holguin, thành phố ở phía Đông Cuba, sau 1 giờ 20 phút. 

Hơn 100 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Báo Cuba nói chiếc máy bay chở 104 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Các nhân chứng kể rằng họ thấy một cột khói đen dày bốc lên gần sân bay.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, người đã tới hiện trường máy bay rơi, cho biết nhiều người có thể đã chết. "Vừa có một tai nạn hàng không. Thông tin không mấy khả quan, dường như có một lượng lớn nạn nhân", ông Diaz-Canel nói. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi. Trong vài tuần qua, Cubana de Avicion, hãng hàng không quốc gia của Cuba, đã cho dừng bay một số phi cơ đã cũ do các vấn đề về an toàn. 

Lịch sử hàng không Cuba ghi nhận đây là vụ tai nạn máy bay dân sự thảm khốc thứ ba trong gần 30 năm trở lại đây. Năm 1989, một chiếc máy bay của Cuba bay chặng Havana tới Milan, Italia bị rơi sau khi cất cánh khiến toàn bộ 126 người trên máy bay và 24 người dưới mặt đất thiệt mạng.

Trong khi đó, tai nạn thảm khốc liên quan đến máy bay dân sự tại Cuba gần nhất xảy ra năm 2010 khiến 68 người chết khi máy bay của hãng hàng không AeroCaribbean bay chặng Santiago tới Cuba rơi ở trung tâm lãnh thổ Cuba do thời tiết xấu.

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba

may bay 11

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba. (Ảnh: AP) 

may bay 2

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba. (Ảnh: AFP) 

may bay 3

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba. (Ảnh: AFP) 

may bay 4

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hơn 100 người ở Cuba. Ảnh: Twitter 

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.