SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập làm ít nhất 184 người chết

07:03, 25/11/2017
(SHTT) - Mới đây, một vụ khủng bố đẫm máu nhắm vào một đền thờ ở bán đảo Sinai của Ai Cập làm ít nhất 184 người chết và hơn một trăm người bị thương.

 Ngày 24/11, các tay súng Hồi giáo đã tiến hành một vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhắm vào một đền thờ ở bán đảo Sinai của Ai Cập làm ít nhất 184 người chết và hơn một trăm người bị thương.

hien truong vu khung bo o Ai Cap.1jpg

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập 

Hơn 50 xe cứu thương được huy động để chở hàng trăm thi thể người chết từ hiện trường đến các bệnh viện lân cận. 

hien truong vu khung bo o Ai Cap.2jpg

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập 

Một nguồn tin quân sự cho biết các tay súng trong bốn chiếc xe đã dừng bánh gần nhà thờ Hồi giáo trong lúc mọi người thực hiện buổi cầu nguyện và xả súng. Các nhân chứng cho biết trước khi xảy ra vụ xả súng đã có tiếng nổ lớn được nghi là bom do chính các tay súng kích hoạt. Có thể tin vụ khủng bố đã được lên kịch bản từ trước.

hien truong vu khung bo o Ai Cap3

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập 

Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi đã triệu tập cuộc họp an ninh khẩn cấp sau vụ tấn công này với lãnh đạo các bộ quốc phòng, nội vụ và lãnh đạo các cơ quan tình báo. 

hien truong vu khung bo o Ai Cap.4jpg

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập 

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, lực lượng an ninh Ai Cập đã không ngừng chiến đấu chống lại cuộc nổi dậy của những người Hồi giáo ở bán đảo Sinai kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi vào năm 2013.

hien truong vu khung bo o Ai Cap.5jpg

Hiện trường vụ khủng bố ở Ai Cập 

 Chính phủ Ai Cập cách đây ít phút tuyên bố quốc tang ba ngày sau vụ tấn công đẫm máu nhằm vào những người đang tham dự lễ cầu nguyện trong tại nhà thờ Hồi giáo Al Rawdah.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).