SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Hệ thống VNG sập: Zalo, Baomoi, Zing.vn và loạt báo điện tử lớn không thể truy cập

06:35, 24/09/2018
(SHTT) - Từ sáng ngày 23/9, toàn bộ hệ thống kinh doanh trực tuyến của công ty Cổ phần VinaGame (VNG) đã bị vô hiệu hóa, kéo theo đó là loạt trang báo điện tử không thể truy cập được.

 Cụ thể, theo nhiều người phản ánh, kể từ thời điểm nói trên, họ không thể truy cập vào trang baomoi.com và hàng loạt tờ được Báo Mới cung cấp cms và hỗ trợ kĩ thuật (gần 20 tờ), trong đó có nhiều tờ báo lớn như Zing.vn, Thanh Niên, Tiền Phong, Pháp luật TP.HCM, VOV, An Ninh Thủ Đô.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Huy Dũng – Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông) cho biết, ông nhận được báo cáo sơ bộ phản ánh việc không thể truy cập được vào các website trên là do lỗi bảo trì hệ thống.

vng-vua-bi-danh-sap

 

 Đại diện Công ty Cổ phần An ninh An toàn thông tin (CMC Infosec) cũng ghi nhận sự cố của hàng loạt các website. Theo CMC Infosec, thông tin sơ bộ cho thấy data center của VNG vừa bị sập. Đây là lý do dẫn đến lỗi không thể truy cập của hàng loạt các báo điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết luận một cách chính thức về vụ việc.

vng-vua-bi-danh-sap 1

 

Sự cố cũng ảnh hưởng đến rất nhiều dịch vụ của VNG như Zing MP3, Zing TV, Báo Mới, Zalo, Zalo Pay, 360game cùng hàng chục game mobile, webgame do VNG phát hành.

Được biết, VNG là một công ty công nghệ lớn của Việt Nam, thành lập năm 2004. VNG có 3 mảng sản phẩm chính: Nội dung số bao gồm tin tức, đào tạo và giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng và thương mại điện tử. Hiện câu trả lời đang được trông chờ từ lãnh đạo VNG.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.