SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hé lộ sáng chế smartphone màn hình gập của Oppo, chạy đua công nghệ cùng Samsung và Huawei

06:56, 22/11/2018
(SHTT) - Oppo cũng đã bắt đầu tham gia vào cuộc đua công nghệ cùng Samsung và Huawei khi tung ra bằng sáng chế mới cho thấy smartphone có thiết kế gập/mở như cuốn sách tương tự Galaxy F của Samsung.

Thông tin Oppo đăng ký sáng chế smartphone màn hình gập với cơ quan chức năng Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm lớn. Sáng chế được đệ trình vào tháng 9 và mới được phê duyệt, đăng tải vào ngày 13/11 vừa qua.

Bằng sáng chế tiết lộ nhiều hình ảnh về thiết kế smartphone màn hình gập của OPPO ở 2 chế độ là gập lại và mở ra. Tuy nhiên, thiết kế vị trí camera có phần khác, các hình ảnh phía trên cho thấy camera được đặt ở mặt không có màn hình. Trong khi các hình ảnh phía dưới cho thấy camera được đặt ở chính giữa và ở mặt có màn hình.

sang che cua oppo

 

Ở cạnh trên là nút nguồn, trong khi cạnh dưới của máy có loa ngoài, cổng tai nghe 3.5 mm và cả cổng USB-C.

Sau khi mở ra, chiếc smartphone này sẽ trở thành 1 tablet, kích thước chính xác của màn hình chưa được tiết lộ. Khi gập lại, 2 màn hình sẽ lật ra ngoài, 1 ở mặt trước để sử dụng như smartphone, 1 màn hình còn lại nằm ở mặt sau. Khác với smartphone Samsung, đó là gập úp màn hình vào nhau, và có 1 màn hình riêng ở bên ngoài để sử dụng như smartphone.

Dẫu vậy, cần lưu ý rằng các công ty thường xuyên đăng ký các bằng sáng chế khác nhau nhưng không phải sáng chế nào cũng được phát triển thành sản phẩm để tung ra thị trường. Trong những tháng vừa qua, Oppo đã đệ trình nhiều sáng chế smartphone màn hình gập khác.

Trong khi đó mới đây, tờ ETNews của Hàn Quốc dẫn nguồn tin cho biết Huawei đã đưa chiếc "smartphone màn hình có thể gập chưa có tên thương mại chính thức" do hãng này sản xuất tới một nhà mạng Hàn Quốc để thử nghiệm kết nối mạng 5G.

Người đại diện chính thức của ETNews không tiết lộ bất cứ thông tin cụ thể nào về các thông số kỹ thuật của thiết bị này nhưng bật mí nhỏ rằng sản phẩm của Huawei đã hoàn thiện vượt mức mong đợi của người này.

sang che cua oppo 1

 

Theo những thông tin ETNews cung cấp, sản phẩm này sẽ có một màn hình chính rộng 8 inch và màn hình phụ khi mở rộng sẽ bổ sung thêm 5 inch để tạo thành một màn hình tổng thể lên tới 13 inch. Kích thước màn hình này lớn hơn khá nhiều so với Galaxy F - chiếc smartphone màn hình có thể gập từ Samsung với tổng màn hình khi mở rộng theo tiết lộ chỉ 11.9 inch.

Dự kiến, smartphone có thể gập từ Huawei sẽ được trình làng tại MWC tổ chức cuối tháng 2, và sẽ được bán rộng rãi ra thị trường vào khoảng tháng 6.

Thanh Thu (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.