SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hé lộ những bức hình thời trẻ khỏe mạnh của thiên tài Stephen Hawking

10:11, 15/03/2018
(SHTT) - Trước khi phải đối mặt với chứng xơ cứng teo cơ một bên, Stephen Hawking đã từng là một chàng trai khỏe mạnh. Nhiều người hâm mộ Stephen Hawking không chỉ vì trí tuệ siêu phàm của ông mà còn bởi sự hài hước tiềm tàng trong con người nhà khoa học này.
Stephen Hawking ngay tre

 Stephen Hawkingsinh ngày 8/1/1942, trùng với kỷ niệm 300 năm ngày mất của nhà Vật lý, Thiên Văn, Toán học Galieo Galile tại Oxford, Anh

Stephen Hawking ngay tre 1

 Stephen Hawking sinh ra trong một gia đình tri thức và có truyền thống nghiên cứu khoa học ở Anh. Trong mắt những người hàng xóm, gia đình Hawking có phần lập dị. Trong các bữa ăn, mỗi người cầm một quyển sách để vừa ăn vừa im lặng đọc sách.

Stephen Hawking ngay tre 2

 Vào thời kỳ đầu đến trưởng, kết quả học tập của Stephen Hawking không mấy nổi trội. Thậm chí ông không thể đọc, viết thành thạo.

Stephen Hawking ngay tre 3

 

Stephen Hawking ngay tre 4

 Cha của Stephen Hawking, ông Frank rất muốn con mình theo học trường Y. Tuy nhiên, Stephen Hawking không có hứng thú gì với việc học sinh học vì ông cho rằng đây là môn học "không có tính chính xác cao và quá mang tính miêu tả".

Stephen Hawking ngay tre 5

 

Stephen Hawking ngay tre 6

 Stephen Hawking là một trong những nhà vật lý được yêu thích nhất mọi thời đại và xuất hiện rất nhiều trước công chúng. Ông đã trở thành khách mời trong nhiều show truyền hình, các bộ phim khoa học, gameshow về khoa học...

Stephen Hawking ngay tre 7

 

Stephen Hawking ngay tre 8

 

Stephen Hawking 8 a

 

Stephen Hawking ngay tre 9

 Jane Wilde nhận lời cầu hôn của Hawking trong hạnh phúc

Stephen Hawking ngay tre 10

 

Stephen Hawking ngay tre 11

 Jane đã hứa hẹn sẽ chăm sóc Stephen khi bệnh tình bệnh tình ngặt nghèo dường như đang bóp nghẹt cuộc sống và tương lai của ông

Hải Triều

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.