SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hé lộ chủ nhân của 3 cây “quái thú” đang bỏ lại tại Thừa Thiên Huế

11:00, 08/04/2018
(SHTT) - Người được cho là chủ của 3 cây "khủng" khai nhận mua 3 cây cổ thụ với giá lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 14 triệu đồng

 Theo thông tin trên báo Dân Trí, sau khi Công an tỉnh Thừa Thiên Huế giao Công an thị xã Hương Thủy làm việc với những người liên quan cây “quái thú”, đến nay công tác lấy lời khai và điều tra ban đầu gần hoàn thành. Những người được công an làm việc là chủ doanh nghiệp vận tải (Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn ở Quảng Bình), người tự xưng là chủ số lâm sản - ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) và các tài xế vận chuyển.

3-cay-quai-thu-tai-hue-co-nguoi-den-nhan-5-1522746424229700786954

 Ảnh: Dân Trí

Tiền Phong đưa tin, tại công an, ông Chương khai: qua giới thiệu của người quen, ông vào Đắk Lắk mua các cây “kỳ quái” từ người dân, với giá mua 3 cây cổ thụ lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 14 triệu đồng.

Để bán cây cho ông Chương, các hộ dân làm đơn xin phép chính quyền xã và được đồng ý. Ông Chương còn tự bỏ tiền thuê người khai thác cổ thụ với chi phí 7 triệu đồng/cây, chưa tính khoản chi thuê máy múc, máy đào để trục cây tốn thêm khoảng vài triệu đồng.

Sau khi khai thác, ông Chương hợp đồng thuê Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (Quảng Bình) chở về huyện Thạch Thất với giá 35 triệu đồng/cây. Số cây này sau khi về Hà Nội sẽ được ông Chương bán lại cho những người khác.

Theo ĐSPL, Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, chiều 6/4, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Quang Tùng- Quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk về việc xác minh nguồn gốc của 3 cây cổ thụ đang bị tạm giữ tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk, chủ nhân của 3 cây cổ thụ là ông Kiều Văn Chương (ngụ huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Ông Chương đã cung cấp 3 bộ hồ sơ liên quan đến nguồn gốc của 3 gốc cây này. Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk đã trình tiến hành xác minh về nguồn gốc cây cảnh và trình tự xác nhận lâm sản tại địa phương.

Cụ thể, xe biển số 73C-02148 và rơ moóc biển số 73R-00382 chở cây đa sộp của ông Phạm Đình Thướng (ngụ xã Ea Pil, huyện M'Đrăk). Cây được UBND xã Ea Pil xác nhận nguồn gốc để vận chuyển vào ngày 23/3.

Xe biển số 73C-04605 và rơ moóc 73R-00201 chở cây đa sộp, có nguồn gốc trên đất nông nghiệp của ông Y Nô Byă (ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana).

Cây được đại diện Hạt kiểm lâm Krông Ana, UBND thị trấn Buôn Trấp, xác minh thực tế nguồn gốc để vận chuyển vào ngày 22/3.

Còn đối với hồ sơ nguồn gốc lâm sản trên xe biển số 73C-02880, gồm: Đơn vận chuyển; bản đăng ký khai thác; đơn đề nghị xác nhận cây cảnh, cây bóng mát, cây cổ thụ (đều ghi ngày 23/3/2018) của bà H'Yô Na Buôn Yă (ngụ xã Ea Hồ, huyện Krông Năng). Hồ sơ được bà H'Phi La Niê, Phó chủ tịch xã Ea Hồ ký xác nhận ngày 23/3.

Tuy nhiên, qua làm việc với cơ quan chức năng bà H'Yô Na cho biết bà không ký vào bất cứ đơn xin khai thác hoặc vận chuyển cây nào. Ngoài ra, bà H'Yô Na khẳng định trên rẫy của bà không có bất kỳ cây đa sộp.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 7 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Tin tức 16 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.