SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Hé lộ 2 sáng chế siêu đặc biệt của Samsung

11:00, 27/05/2017
(SHTT) - Samsung đã nộp đơn lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ để xin cấp bằng sáng chế cho 2 thiết bị mới, đó chính là đồng hồ thông minh tích hợp máy ảnh và máy tính bảng có thể cuộn lại. Người dùng đang hy vọng những sáng chế trên sẽ được xuất hiện trên thị trường.

Trong khi Apple và Google đẩy mạnh những sáng chế mới thì Samsung cũng không chịu thua kém và quyết tâm giữ vững vị trí của mình trong giới công nghệ. Mới đây, đại gia làng công nghệ này lại tiếp tục đưa ra ý tưởng sáng chế cho 2 thiết bị siêu đặc biệt mới.

Theo như hồ sơ mô tả mà Samsung gửi lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ thì chiếc đồng hồ thông minh của Samsung có điểm đặc biệt là được tích hợp một chiếc máy ảnh ngay giữa màn hình và một màn hình phụ chạy dọc dây đeo. Trong bản mô tả, Samsung đã cho biết cụ thể rằng ống kính máy có khả năng zoom quang di chuyển ra vào và màn hình phụ thì đóng vai trò như tính năng màn hình viền trên các dòng Galaxy S series.

2 sang che sieu dac biet cua samsung

 Sáng chế đồng hồ thông minh tích hợp máy ảnh của Samsung

Trong khi đó chiếc máy tính bảng mới của Samsung lại có thể thay đổi kích thước bằng cách kéo ra và thu lại. Đặc biệt, khi kích thước của máy tính bảng thay đổi, phần nội dung được hiển thị trên màn hình cũng sẽ linh hoạt thay đổi tuỳ theo kích thước.

Mặc dù đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế nhưng Samsung lại chưa có khẳng định sẽ hiện thực hóa những sáng chế trên. Vì vậy nhiều người cho rằng hãng công nghệ này chỉ xin cấp bằng sáng chế để bảo vệ ý tưởng ban đầu của mình. Nhưng người dùng có thể hy vọng rằng trong tương lai các thiết bị tương tự trên sẽ xuất hiện trên thị trường.

2 sang che sieu dac biet cua samsung a

 Sáng chế máy tính bảng có thể cuộn lại của Samsung

Trước khi Samsung xin cấp bằng sáng chế cho 2 thiết bị này thì Apple cũng đã được nhận bằng sáng chế với sản phẩm dây cáp phát sáng.

Theo thông tin trên bản mô tả sáng chế của Apple thì hãng này đã tích hợp hệ thống đèn LED vào dây cáp, giúp các dây có màu sắc ánh sáng khác nhau và có thể báo hiệu bằng ánh sáng liên tục hoặc các xung màu sắc. Điều này giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng dây cáp trong đêm, tránh tình trạng bị điện giật hoặc cắm nhầm.

Cũng nhờ việc báo hiệu này mà người dùng còn có thể biết được pin đã được sạc tới mức độ nào hay Iphone hiện đang trong chế độ ngủ.

2 sang che sieu dac biet cua samsung b

Sáng chế dây cáp sáng của Apple 

Phía Apple còn cho biết thêm rằng hệ thống đèn LED không chỉ được tích hợp vào cáp của Iphone mà còn được tích hợp vào các sản phẩm khác của Apple như USB-C, Lightning, Thunderbolt, HDMI, DisplayPort...

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.