SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hành trình U22 Việt Nam giành vé tham dự VCK U23 Châu Á

06:13, 24/07/2017
(SHTT) - Mặc dù để thua U22 Hàn Quốc với tỷ số 1 - 2 nhưng U22 Việt Nam vẫn chính thức giành vé tham dự VCK U23 Châu Á. Đây được xem là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Vào tối ngày 23/7, U22 Việt Nam đã có trận đối đầu với U22 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) trong khuôn khổ lượt đấu cuối bảng I vòng loại U23 châu Á 2018. Mặc dù để thua sát nút 1 - 2 nhưng các học trò của HLV Hữu Thắng đã chính thức đoạt vé dự VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc với tư cách là 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Người tỏa sáng trong trận đấu vừa qua, không ai khác mà chính là tiền đạo trẻ Công Phượng. Chân sút này bị các hậu vệ của Hàn Quốc kèm rất chặt suốt từ đầu trận đấu. Anh hầu như phải chạy theo bóng, khi hàng tiền vệ của U22 Việt Nam không kiểm soát được bóng. Nhưng đến phút 33, anh bất ngờ lên tiếng bằng pha solo đẳng cấp. Nhận bóng từ đồng đội, Công Phượng đi qua 2 cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp đánh bại thủ môn Hàn Quốc.

hanh trinh u22 viet nam gianh ve tham du vck u23 chau a

 Hành trình U22 Việt Nam giành vé tham dự VCK U23 Châu Á

Đây là bàn thắng thứ 4 của Công Phượng tại vòng loại U23 châu Á 2018. Anh san bằng thành tích ở vòng loại cách đây 2 năm. Tiền đạo của HAGL chứng tỏ mình xứng đáng là lựa chọn số 1 của HLV Hữu Thắng trên hàng công.

Trước đó, vào chiều ngày 19/7, các học trò của HLV Hữu Thắng đã có trận thi đấu đầu tiên trong vòng loại U23 châu Á. 

Cơn mưa nặng hạt trên sân Thống Nhất đã ảnh hưởng lớn đến trận đấu, đặc biệt là U22 Việt Nam vốn sử dụng lối chơi bóng ngắn, bật tường nhỏ. Tuy nhiên nhờ triển khai thế trận thành công mà chúng ta đã có chiến thắng 4 - 0 trước U22 Đông Timor.

hanh trinh u22 viet nam gianh ve tham du vck u23 chau a a

 Công Phượng đã lập siêu phẩm trong trận U22 Việt Nam vs U22 Hàn Quốc

Thắng trận đậm đà, thầy trò HLV Hữu Thắng có sự khởi đầu như mơ ở vòng loại U23 châu Á. Ở trận đấu trước đó, U22 Hàn Quốc dễ dàng vùi dập U22 Macau với 10 bàn không gỡ để độc chiếm ngôi đầu bảng I sau lượt trận đầu tiên.

Sau đó, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước Macau gồm nhiều cầu thủ nghiệp dư. Đội chủ nhà chỉ mất 25 phút để ghi sáu bàn thắng vào lưới đối thủ trước khi có thêm hai bàn nữa ở hiệp hai. Trong trận đấu đầu tiên, các học trò HLV Hữu Thắng phải vất vả bởi cơn mưa bất ngờ thì ở lượt thứ hai này họ tự tạo "cơn mưa bàn thắng" tại sân Thống Nhất. Chiến lược gia của tuyển Việt Nam tự tin thay đổi tám cầu thủ so với đội hình xuất phát trận gặp Đông Timor và các học trò vẫn đền đáp với kết quả tuyệt vời.

Có thể thấy, tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2018, đội tuyển U22 Việt Nam đóng vai trò chủ nhà cùng với các đội Hàn Quốc, Đông Timor và Macau (TQ). Bên cạnh lợi thế được thi đấu dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà thì thầy trò HLV Hữu Thắng cũng được nằm ở một bảng tương đối dễ thở.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.