SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hành trình đạp xe tại Việt Nam dài 1046 dặm của 4 chàng trai người Anh

08:59, 30/10/2017
Những chàng trai dũng cảm đến từ nước Anh đã hoàn thành xuất sắc hành đạp xe tại Việt Nam dài 1046 km, số tiền thu được sẽ dành cho mục đích từ thiện.
1
Bộ tứ đến từ thành phố Bristol (Anh)

Gần đây, một nhóm những chàng trai đến từ thành phố Bristol (Anh) đã quyết định thực hiện một cuộc hành trình đạp xe tại Việt Nam, dọc theo "con đường chết” dài 1046 km. Bộ tứ ưa mạo hiểm này đã hoàn thành chuyến đi của mình một cách xuất sắc. Được biết, số tiền mà họ thu được sẽ được từ thiện cho Quỹ nghiên cứu về Viêm màng não tại Việt Nam.

Bộ tứ điển trai này gồm có 4 anh chàng đến từ thành phố Bristol (Anh): Sam Blanchard, 25 tuổi; Jack Davies, 25 tuổi; Tom Gurney, 29 tuổi và Tim Lages, 25 tuổi. Khi được hỏi vì sao họ quyết định thực hiện cuộc hành trình đạp xe tại Việt Nam, để quyên góp ủng hộ của quỹ nghiên cứu viêm màng não, những anh chàng này cho biết, lí do xuất phát từ một câu chuyện rất thực tế đối với họ.

Tim, một trong những thành viên của bộ tứ, từng mắc căn bệnh viêm màng não khi anh còn nhỏ. Chứng bệnh đã suýt nữa cướp đi sinh mạng của chàng trai tài năng này. Và đó là lý do vì sao, bộ tứ quyết định ủng hộ cho quỹ nghiên cứu viêm màng não, để mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho những bệnh nhân đang mắc căn bệnh giống như Tim lúc nhỏ.

Chuyến đi dài 13 ngày bắt đầu từ thủ đô Hà Nội, rồi tới Đà Nẵng. Nhà báo Sam đã giữ cuốn nhật ký theo dõi hành trình đạp xe tại Việt Nam trong suốt chuyến đi của mình. Còn nhà làm phim, và cũng là người sáng lập của tập đoàn Friction Collective, Jack, đã chuyển đoạn phim thực tế này thành một bộ phim phiêu lưu ngắn. Jack cho biết:

“Việt Nam là một đất nước mà tôi luôn muốn được đặt chân tới để khám phá. Suốt thời gian qua, tôi không ngừng tìm kiếm một chuyến phiêu lưu thích hợp để ghi lại dấu chân mình. Và Việt Nam, một đất nước với biết bao cảnh đẹp hoang dã, thực sự là một lựa chọn đúng đắn”.

“Chúng tôi chỉ đạp xe trong vòng chưa đầy hai tuần, trên đoạn đường dài 1046 km từ Hà Nội vào Đà Nẵng, và chúng tôi đã dành hẳn 3 tuần ở đó. Mục tiêu lựa chọn một cuộc phiêu phù hợp với quỹ thời gian và công việc của chúng tôi. Nhiệt độ, đường xá và rào cản ngôn ngữ quả thực là những thử thách cam go”.

“Bộ phim ngắn này đã ghi lại độ cao, cũng như những giây phút đổ mồ hôi, sôi nước mắt của chúng tôi trên một mảnh đất mà chúng tôi không thể tin nổi, rằng nó tồn tại trên hành tinh này”.

“Tôi làm bộ phim này bởi tôi hy vọng rằng, nó sẽ là bộ phim đầu tiên trong loạt phim ‘Velo’. Loạt phim này ghi lại nhiều cuộc phiêu lưu khác nhau bằng xe đạp trên khắp thế giới. Chúng tôi cần sự hỗ trợ về mặt quảng cáo, những như tìm kiếm người có thể tài trợ cho chuyến đi tiếp theo”.

 

Rào cản ngôn ngữ: Lý do khiến người Việt ở Mỹ ngại khám sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn và bác sĩ không nói chung một ngôn ngữ? Đó cũng là vấn đề của nhiều người Việt ở Mỹ cũng như ở các quốc gia khác. Rào cản ngôn ngữ gây ra không ít tình huống dở khóc dở cười khi đi khám bác sĩ.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.