SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hành khách bị tài xế sát hại, Didi Chuxing đình chỉ dịch vụ đi nhờ xe

10:58, 27/08/2018
(SHTT) - Hãng cung cấp dịch vụ đi chung xe lớn nhất Trung Quốc – Didi Chuxing vừa thông báo sẽ ngừng dịch vụ Hitch trên cả nước từ hôm nay (27/8), vì có thêm một hành khách nữ bị cưỡng hiếp và giết hại bởi tài xế.

Theo Reuters, thông báo này được đưa ra sau một ngày cảnh sát phát hiện một nạn nhân nữ bị cưỡng hiếp và sát hại tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc bởi một tài xế của hãng Didi Chuxing.

Theo cảnh sát địa phương, nạn nhân sử dụng dịch vụ đi nhờ xe Hitch vào chiều thứ sáu (ngày 24/8). Sau đó, nạn nhân đã gửi tin nhắn cầu cứu cho một người bạn trước khi mất liên lạc.

Rạng sáng hôm sau, cảnh sát địa phương đã tạm giữ một lái xe 27 tuổi tên Zhong. Nghi can này đã thú nhận hành vi cưỡng hiếp và giết chết nạn nhân. Hiện cảnh sát địa phương vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

DIDI

 Didi Chuxing là hãng cung cấp ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc, thường được biết với tên gọi Didi. Ảnh: Reuters.

Didi cho biết người này chưa có tiền án, nộp đủ giấy tờ hợp lệ và đã qua bài kiểm tra nhận diện khuôn mặt trước khi bắt đầu làm việc. Tuy nhiên, trước đó đã có một nữ khách hàng khiếu nại về việc tài xế này chở đến một vùng xa xôi và đi theo cô ta sau khi ra khỏi xe.

“Sự việc cho thấy quy trình dịch vụ khách hàng của chúng tôi còn nhiều lỗ hổng, nhất là khả năng phản ứng nhanh với các khiếu nại trước đó của khách hàng lẫn quy trình làm việc với cảnh sát”, đại diện ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc nói.

Vị này cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và nói sẽ đình chỉ dịch vụ đi nhờ xe Hitch từ ngày 27/8 sau sự cố trên.

Theo ghi nhận, đây là khách hàng thứ hai sử dụng dịch vụ đi nhờ xe từ Didi bị tài xế giết hại. Trước đó, vào tháng 5, một nữ tiếp viên hàng không cũng đã bị giết. Nghi phạm đã sử dụng tài khoản Hitch của cha mình.

Didi cho hay điều này vi phạm các quy tắc dịch vụ của công ty. Sau sự cố, hãng cũng đã tạm ngưng dịch vụ Hitch trong vòng một tuần và tiến hành thắt chặt các biện pháp đảm bảo an toàn, như chỉ cho phép tài xế nhận khách cùng giới tính vào sáng sớm và đêm khuya. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng, một sự cố tương tự đã xảy ra.

Didi Chuxing là hãng cung cấp ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc, được biết nhiều với tên gọi Didi. Hãng có khoảng 450 triệu người dùng tại 400 thành phố Trung Quốc. Năm 2016, Didi mua lại thị phần của Uber tại Trung Quốc, đánh bại gã khổng lồ gọi xe đến từ Mỹ tại thị trường hơn 1 tỷ dân.

Chiến dịch gọi vốn mới nhất của Didi vào tháng 12/2017, có trị giá tới 56 tỷ USD. Hiện nay, công ty đang mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Đầu năm 2018, Didi mua lại Uber ở Brazil và tung ra gói dịch vụ riêng tại Mexico.

Didi dự định IPO cuối năm nay, chính thức lên sàn đầu năm 2019 và có khả năng trước cả Uber.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.