SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hãng xe BMW bị điều tra đột xuất về gian lận trong đo đạc khí thải

18:21, 21/03/2018
(SHTT) – Ngày 20/3, hai trụ sở sản xuất lớn của hãng BMW bất ngờ bị khám xét do nghi ngờ sử dụng phần mềm gian lận khí thải, hơn 11 nghìn chiếc xe sang bị tiến hành kiểm định.

 Đội điều tra với khoảng 100 nhân viên cảnh sát đã tiến hành khám xét tại trụ sở chính của hãng tại Munich. Ngoại ra, cơ sở sản xuất của BMW tại Steyr, Áo, nơi có tới 4500 nhân viên làm việc với hiệu suất lắp ráp 6000 động cơ mỗi ngày cũng trở thành mục tiêu của cuộc điều tra.

BMW 3

 

Thực tế, cuộc điều tra đã sớm được bắt đầu từ một tháng trước vì đã có những dấu hiệu về gian lận được phát hiện.

Các nhân viên điều tra cho biết rằng BMW đã sớm bị nghi ngờ sử dụng thiết bị gian lận gây sai số trong việc đo lượng khí xả thải của động cơ xe.

Hiện các cơ quan điều tra đang tiến hành kiểm tra về thiết bị gian lận trên 11 400 chiếc xe hạng sang thuộc hai mẫu BMW 750d và BMW M550d.

Vào tháng trước, công ty BMW cũng đã phải thu hồi 11 700 xe vì bị lỗi phần mềm quản lý động cơ.

Đây không phải là lần đầu tiên BMW dính líu tới các cuộc điều tra về gian lận trong đo lượng xả thải, vào năm 2017, các cơ quan điều tra nước Đức cũng đã phải bắt tay vào mở cuộc điều tra về vấn đề không trung thực trong kết quả đo lượng khí thải động cơ đối với các hãng sản xuất ô tô lớn của nước này như BMW, Volkswagen và Daimler.

BMW 2

 

Vào năm 2015, đối thủ cạnh tranh của BMW, hãng sản xuất ô tô Volkswagen cũng đã dính tới bê bối gian lận trong cuộc kiểm tra lượng khí thải của động cơ diesel tại Mỹ.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.