SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hãng xe Bentley thất bại trong cuộc chiến nhãn hiệu

06:36, 25/03/2017
(SHTT) - Vụ kiện nhãn hiệu của nhà sản xuất ô tô hạng sang Anh (Bentley Motors) đưa ra vào năm 2015 chống lại công ty may mặc Bentley của Manchester ("Bentley Clothing") đã kết thúc và hai bên lại càng trở nên nổi tiếng.
kien

Hãng xe Bentley thất bại trong cuộc chiến nhãn hiệu với công ty may mặc cùng tên 

Về phía Bentley Clothing, công ty đã đăng ký nhãn hiệu "Bentley" với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Vương quốc Anh vào tháng 6/2015 về các sản phẩm gồm quần áo và phụ kiện, các dịch vụ bán lẻ và bán buôn nước hoa, mỹ phẩm, thiết bị quang học, kính, kính mát và các phụ kiện.

Theo sự phản đối về nhãn hiệu của Bentley Motors được đệ trình vào tháng 9/2015, một số đăng ký nhãn hiệu mà họ đã được công nhận trước khi Bentley Clothing nộp đơn. Hơn nữa, Bentley Motors còn lập luận rằng, mặc dù nó không đăng ký cụ thể cho hàng may mặc nhưng nó đã sử dụng nhãn hiệu "Bentley" liên quan đến hàng may mặc và phụ kiện từ năm 1920.

Không bị thuyết phục bởi lập luận của Bentley Motors, nhân viên điều tra nhãn hiệu IPO của Anh, George W. Salthouse, cho biết công ty này đã không cung cấp đủ bằng chứng để chứng minh khẳng định của mình. Trên thực tế, Salthouse đã tuyên bố rằng, Bentley Motors đã thất bại trong việc đưa ra bằng chứng về việc sử dụng tên "Bentley" liên quan đến hàng may mặc và việc bán hàng may mặc.

Như vậy, ứng dụng thương hiệu của Bentley Clothing đã được giữ nguyên và thời kỳ phản đối chính thức kết thúc vào cuối tháng 9/2015, công ty sẽ được đăng ký với IPO của Vương quốc Anh trong tương lai gần.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.