SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hàng loạt những kênh truyền hình Mỹ từ chối quảng bá cho Donald Trump

06:34, 07/05/2017
(SHTT) - "Rõ ràng, đối với các phương tiện truyền thông chính thống thì sự sửa đổi đầu tiên về đảm bảo tự do ngôn luận chỉ quan trọng khi nó phục vụ những quan điểm chính trị của riêng họ", hãng AP dẫn lời Lara Trump, con dâu Tổng thống Mỹ, người cũng là một chuyên gia tư vấn trong chính phủ.
tong-thong-my-donald-trump-214922

Truyền hình Mỹ từ chối quảng bá cho Donald Trump 

Hàng loạt những kênh truyền hình hàng đầu của Mỹ như ABC, CBS, NBC và CNN đã từ chối phát sóng video quảng cáo những thành công của nhà lãnh đạo Donald Trump trong 100 ngày đầu làm Tổng thống Hoa Kỳ, - hãng tin AP dẫn nguồn tin giấu tên.

Theo AP, trong video có hình ảnh các nhà báo CNN, ABC, MSNBC, CBS và NBC cùng phụ đề "những tin tức sai sự thật".

"Rõ ràng, đối với các phương tiện truyền thông chính thống thì sự sửa đổi đầu tiên về đảm bảo tự do ngôn luận chỉ quan trọng khi nó phục vụ những quan điểm chính trị của riêng họ", hãng AP dẫn lời Lara Trump, con dâu Tổng thống Mỹ, người cũng là một chuyên gia tư vấn trong chính phủ.

Được biết, video cũng nêu ví dụ các tin tức giả dối của mỗi kênh truyền hình. Quảng cáo đã xuất hiện trên Fox News và Fox Business.

Mới đây, Donald Trump cũng đã sa thải nữ quản gia Nhà Trắng ủng hộ Hillary Clinton.

Trong buổi họp báo ngắn vào thứ Sáu, phó phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết bà Angella Reid sẽ không còn giữ chức vụ quản gia tại Nhà Trắng. Lý do của việc sa thải bà Angela Reid không được phía Nhà Trắng cung cấp. Ông Huckabee Sanders cho biết thêm: “Đây là việc không hiếm khi có sự chuyển tiếp chính quyền mới đến và không có lý do gì khác”.

Theo CNN, vị trí quản gia cũng như các nhân viên Nhà Trắng vốn không phải vị trí chính trị, do đó việc bà Angella Reid bị sa thải khi chính quyền mới đến là điều rất không bình thường.

Theo nguồn tin nội bộ từ Nhà Trắng chia sẻ với Daily Mail, bà Angella là người ủng hộ  bà Hillary Clinton. Nguồn tin cho biết: “Angella là một chuyên gia giỏi và luôn kính trọng Tổng thống Donald Trump nhưng chỉ có vậy. Bà ấy không hề giấu giếm việc bà ấy là người ủng hộ bà Hillary”.

Nguồn tin này cho biết thêm, bà Angella không biết việc sẽ bị sa thải khỏi vị trí quản gia Nhà Trắng nhưng bà đã nhận được khoản bồi thường đủ lớn để không phải thất vọng khi bị cho nghỉ việc.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.