SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hàng loạt kênh truyền hình yêu thích đột nhiên... bị thay thế: Đại diện VTVcab nói gì?

06:46, 03/04/2018
(SHTT) - Sau hơn 1 ngày thay thế hàng loạt kênh truyền hình quốc tế mới trên hai hệ thống VTVcab và NextTV (Vietttel) khiến hàng loạt khách hàng sử dụng dịch vụ đã phản ứng. Đại diện VTVcab đã chính thức lên tiếng.

Sau 1 ngày thay thế các kênh truyền hình yêu thích của nhiều gia đình như HBO, Max by HBO, Disnay, Cartoon Network, FoxSports…bằng hàng loạt kênh truyền hình quốc tế mới trên hai hệ thống VTVcab và NextTV của Viettel khiến nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ nổi giận. Chiều 2/4, ông Bùi Huy Năm - Tổng giám đốc Tổng công ty VTVcab đã chính thức trả lời báo chí về việc này.

Theo đó, ông Năm cho biết, việc thay đổi kênh truyền hình được VTVcab thông báo tới khách hàng trên các kênh của VTVcab, các phương tiện truyền thông đại chúng và trên fanpage. Tuy nhiên, có một số khách hàng vì lý do nào đó chưa nhận được thông tin. Vào lúc 0h đêm 1/4/2018, khi mở xem kênh quen thuộc ở vị trí cũ đã không thấy nên đã phản ứng.

cab

Ông Bùi Huy Năm - Tổng giám đốc Tổng công ty VTVcab.

Cũng theo vị này, sau hơn 1 ngày VTVcab và NextTV thay đổi gói kênh truyền hình nước ngoài, tổng đài chăm sóc khách hàng của VTVcab nhận được hơn 5.000 cuộc gọi của khách hàng trao đổi, hỏi thông tin về nội dung các kênh mới.

Lý giải nguyên nhân thay đổi gói kênh truyền hình, ông Năm cho hay, thị trường truyền hình trả tiền trong những năm gần đây có nội dung gần giống nhau, ít sự thay đổi khác biệt về nội dung, nhất là ở chùm kênh quốc tế. Do đó, VTVcab muốn thay đổi cho người xem những nội dung mới mẻ hơn.

Trước khi triển khai, VTVcab đã lấy nhiều ý kiến chuyên gia hàng đầu về truyền hình cũng như khán giả và nhận được ý kiến đánh giá tốt. Một số kênh lần đầu xuất hiện ở Việt Nam như kênh chuyên về sức khỏe Dr.Fit, hay WOMAN. Những kênh này có nội dung hết sức thiết thực cho người Việt.

Ngoài ra, lý do khiến VTVcab phải thay đổi loạt kênh truyền hình là do chi phí bản quyền gói kênh mới thấp hơn các kênh truyền hình trước đây. Bên cạnh đó, xu hướng xem truyền hình trên Internet ngày càng không thể thiếu. Các kênh mới VTVcab đều có bản quyền đưa lên hạ tầng Internet và Mobile, thuê bao của VTVcab sẽ được xem miễn phí mà không bị giới hạn thiết bị.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại việc VTVcab và NextTV thay thế hàng loạt kênh yêu thích và thân thuộc với mọi người như HBO, Max by HBO, Disnay, Cartoon Network, FoxSports… bằng các kênh Fox, Box Movie1, KIX, Planet Earth, History, Baby TV….khiến nhiều khách hàng không hài lòng.

Trên khắp các diễn đàn mạng xã hội “nổ” ra hàng loạt các ý kiến phản ứng.

vtv

 

“Việc VTVcab bổ sung những kênh mới hay đến đâu thì tôi cũng chưa biết, nhưng việc cắt hết những kênh quen thuộc của thế giới không những tôi thích mà còn nhiều người khác thích như Fox Sport, HBO… là hành động không thể chấp nhận được. Trong khi các vị thì quảng cáo om xòm để nâng tầm cho các vị, là nhà cung cấp dịch vụ thì phải tôn trọng người xem chứ ai lại cắt kênh quen thuộc rồi thay kênh lạ hoắc vào. Trong ngày mai 1/4/2018 nếu tôi mở ti vi ra mà không có những kênh cũ tôi đang xem thì tôi sẽ hủy hợp đồng VTVcab và tôi đoán việc làm này sẽ không dừng lại bởi mình tôi”, vị khách chia sẻ.

Trên diễn đàn Otofun cũng xuất hiện nhiều bài chia sẻ, bình luận bày tỏ bức xúc với cách làm của VTVcab và NextTV.

“Em còn đau hơn! Đang dùng cable analog thì năm trước VTVCab cắt mấy kênh thể thao, discovery và một số kênh tin tức khác. Em hay xem mấy kênh thể thao, chủ yếu Tennis với đua xe F1 nên cũng lắp một cái và trả luôn một năm thuê bao đầu số. Tháng trước em cũng vừa đóng tiếp một năm cable analog mà giờ lại thành ra thế này.

Mấy hôm trước nghe tin cũng chỉ tưởng thêm mấy kênh nước ngoài còn vẫn giữ nguyên các kênh cũ. Ai ngờ cảm giác như bị lừa. Đầu số thì chờ hết hạn rồi cắt thôi. Analog thì phải chờ đến năm sau xem xét đổi”, một thành viên chia sẻ trên diễn đàn.

 

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.