SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hải quan thanh lý 50 xe ô tô công, giá chỉ từ 16 triệu đồng

08:26, 15/01/2018
(SHTT) - Có 50 chiếc xe công trong tổng số 52 chiếc được hải quan bán thanh lý với số tiền thu được là hơn 5,8 tỷ đồng, bình quân khoảng 116 triệu đồng/xe.

Mới đây, Tổng cục hải quan đã gửi báo cáo Bộ Tài chính thông báo về kết quả thanh lý ô tô với tổng cộng 50 xe công trên tổng số 52 chiếc. Tổng số tiền thu được từ đợt bán này là hơn 5,8 tỷ đồng, tương đương giá bình quân hơn 116,1 triệu đồng/xe. Số tiền nộp ngân sách nhà nước là hơn 5,4 tỷ đồng, theo VnExpress.

Hầu hết các xe bán thanh lý đều thuộc thương hiệu Mitsubishi, Ford và Toyota… một số chiếc của các thương hiệu như Daewoo, Zace được sử dụng khoảng 13-18 năm trở lại đây hoặc gần 300.000 km.

xe cong 1

Tổng cục hải quan thanh lý 50 xe công, có xe chỉ từ 16 triệu đồng.

Trong đó, nhiều xe được bán thanh lý với giá khá thấp chỉ từ 16 triệu đồng, như chiếc UAZ loại 31514 của Cục Hải quan Thừa Thiên Huế  sử dụng từ năm 2005, chiếc Daewoo 19,5 triệu đồng. Xe có giá bán thanh lý cao nhất 243 triệu là chiếc Mitsubishi do Cục Hải quan Nghệ An sử dụng từ năm 2004 với giá ban đầu là 971,6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhiều ôtô khác với giá trị nguyên giá ban đầu trên 400 triệu đồng được sử dụng từ năm 2004 nay cũng được thanh lý với giá chỉ vài chục triệu cho tới trên 100 triệu đồng, theo Zing.

Hiện tại, Tổng cục Hải quan còn 2 xe phục vụ công tác chung chưa thực hiện thanh lý. Nguyên nhân là hồ sơ của 2 xe này không còn đầy đủ, không thể sang tên cho người mua sử dụng, lưu hành theo quy định của pháp luật. Tổng cục Hải quan đang phối hợp làm việc với bộ phận lưu trữ để thanh lý dứt điểm trong quý I/2018.

 

A.N (T/h)

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.