SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hải Phòng: Bắt giữ 2 container chở hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu và nhập khẩu có điều kiện

06:30, 16/08/2017
(SHTT) - Lực lượng phòng chống buôn lậu, hàng giả tại cảng Hải Phòng vừa bắt giữ 2 container chở hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu và nhập khẩu có điều kiện bao gồm đồng hồ, mỹ phẩm, rượu ngoại,...

Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Đội 1 - Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan vừa phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải phòng KV1, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng KV3, Cục C74 - Bộ Công an thực hiện chuyên án mang bí số CA717.

shipping containers 10

 Hải Phòng bắt giữ 2 container chở hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu và nhập khẩu có điều kiện

Theo đó, Đội 1 - Cục Điều tra chống buôn lậu đã ra quyết định khám 2 lô hàng của Công ty TNHH Hải Hà Tuyết. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hành vi vi phạm của doanh nghiệp này khi nhập khẩu hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu/nhập khẩu có điều kiện.

Số hàng hóa bị phát hiện bao gồm: gần 2.000 đồng hồ cây, đồng hồ treo tường cũ theo phong cách châu Âu trên 2 container. Cùng với đó, khoảng gần 1.000 phụ kiện đồng hồ cũ các loại cũng được phát hiện. Ngoài ra, trên 2 container còn có nhiều loại hàng hóa khác như 149 chai rượu ngoại, 1.510 lọ mỹ phẩm các loại, 3 lư hương kim loại, 100 chân đèn nến, 3 tượng kim loại, 3 con voi kim loại, 5 tủ kính...

Tất cả số hàng trên được xác định là có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Uớc tính giá trị hàng hóa trên 2 container khoảng 6-8 tỷ đồng.

Theo cơ quan chống buôn lậu, doanh nghiệp khai báo là vận đơn là đồ nội thất. Nhưng trên thực tế khi bị khám hàng hóa lại thuộc danh mục cấm nhập khẩu và nhập khẩu có điều kiện theo quy định tại Nghị định 187 năm 2013.

Hiện vụ việc đang được Đội 1, Cục Chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Quý

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...