SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Hai đồng sáng lập Instagram ra đi, Facebook lập tức mất 11 tỷ USD giá trị vốn hóa

07:26, 27/09/2018
(SHTT) - Ngày 24/9, sau hàng loạt những bất đồng trong cung cách làm việc, hai đồng sáng lập của Instagram đã quyết định dứt áo ra đi sau 6 năm gắn bó với Facebook. Thông tin này đã khiến Facebook mất ngay một khoản lớn trong phiên giao dịch ngày 25/9.

 Ngay đầu phiên giao dịch vào ngày 25/9, chưa đầy 1 ngày sau khi hai người sáng lập ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram quyết định rời khỏi đội ngũ của Facebook Inc. giá cổ phiếu của hãng này đã giảm 2% tương đương với 11 tỷ USD.

facebook_kinhdoanhnet

Giới phân tích cho rằng sự ra đi của Kevin Systrom và Mike Krieger là kết quả của những bất đồng quan điểm trong cách vận hành Instagram giữa họ và người đứng đầu Facebook Mark Zuckerberg. “Chúng tôi nhận định cặp đôi sáng lập Instagram đã muốn được điều hành ứng dụng của mình với độ độc lập cao hơn những gì công ty mẹ Facebook muốn” - Scott Kessler, nhà phân tích thuộc công ty phân tích CFRA chia sẻ trên Reuters. “Sự ra đi của họ là một điểm nhấn tiêu cực rõ rệt cho Facebook”, ông này nói thêm.

1851000

 Kevin Systrom và Mike Krieger - hai đồng sáng lập ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram

Theo Bloomberg, cả hai đã mâu thuẫn với CEO Mark Zuckerberg của Facebook, công ty sở hữu Instagram. Việc Mark Zuckerberg ngày càng can thiệp sâu khiến Instagram dần mất đi sự độc lập, thậm chí liên đới cả những bê bối của Facebook.

Facebook mua lại Instagram vào năm 2012 với 1 tỷ USD. Thời điểm đó, ứng dụng này chỉ có 30 triệu người dùng, quá nhỏ bé so với 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng hiện nay. Nhìn chung, trong năm nay, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 6% sau 6 năm tăng trưởng liên tục.

Đây không phải lần đầu Facebook mất đi nhân sự chủ chốt của các nền tảng mà họ mua lại. Tháng 4/2018, Jan Koum, thành viên hội đồng quản trị Facebook, người sáng lập WhatsApp, cũng tuyên bố rời khỏi công ty do bất đồng trong cung cách làm việc.

Mai An(t/h)

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.