SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Habeco sắp có tân Chủ tịch HĐQT?

06:43, 31/05/2018
(SHTT) - Nhiều khả năng, 2 chiếc ghế quyền lực tại Tổng công ty bia, rượu nước giải khát Habeco sẽ có chủ trong thời gian tới.
habeco-15268955351341817143183

Ông Ngô Quế Lâm, Phó Tổng giám đốc phụ trách Habeco được giới thiệu làm Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: Dân Trí

Nguồn tin của Dân trí cho hay, trên cơ sở đề xuất của Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Habeco, Bộ Công Thương đã “xuôi” với phương án nhân sự mới. Theo dự kiến, ông Trần Đình Thanh, hiện là ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc được đề xuất sẽ thay ông Đỗ Xuân Hạ làm đại diện vốn Nhà nước và giới thiệu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Habeco nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Đối với chiếc ghế quyền lực số 2 trong Hội đồng quản trị, nhân sự mới thay thế cho ông Nguyễn Hồng Linh chính là nhân vật được báo chí đề cập trong thời gian gần đây là ông Ngô Quế Lâm. Theo đó, ông Lâm sẽ làm đại diện vốn Nhà nước đồng thời được giới thiệu tham gia Hội đồng quản trị Habeco giữ chức Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Hồ sơ đề cử và việc lấy phiếu tín nhiệm đối với hai nhân sự mới này đang được tiến hành và sẽ hoàn tất vào đầu tháng 6 tới.

Theo Tiền Phong, ông Thanh từng nắm giữ nhiều chức vụ khác nhau tại Habeco. Cụ thể, từ năm 2016 đến nay, ông Thanh là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Phát triển Công nghệ Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội và Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội - Quảng Ninh. Từ năm 2015 đến nay, ông là Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Bia Hà Nội. Từ ngày 1/5/2013 đến nay, ông là Thành viên HĐQT kiêm Phó TGĐ Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội. Cũng từ năm 2013 đến nay, ông là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng...

Cách đây ít ngày, nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của Tổng công ty CP Bia, Rượu, Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Bộ Công Thương đã có quyết định giao ông Ngô Quế Lâm, Phó tổng giám đốc thực hiện chức trách, nhiệm vụ tổng giám đốc của Habeco từ ngày 21/5/2018 đến khi bổ nhiệm tổng giám đốc chính thức.

Việc giao ông Ngô Quế Lâm làm Tổng giám đốc Habeco nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của tổng công ty cho đến thời điểm tổ chức Đại hội cổ đông năm 2018 và được Hội đồng quản trị Habeco nhiệm kỳ 2018-2023 bổ nhiệm làm Tổng giám đốc chính thức.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.