SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Chủ tịch tuyên bố không bán chợ, dân hồ hởi ăn mừng

10:06, 30/11/2016
(SHTT) - Trước những thông tin tiểu thương bức xúc vì việc chuyển đổi chợ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi đối thoại với các hộ kinh doanh để giải đáp những khúc mắc của người dân.

 Sáng 29/11, sau nhưng thông tin tiểu thương trong chợ liên tục bãi thị, đòi quyền lợi và yêu cầu được kí hợp đồng dài hạn đối với các quầy kinh doanh tại chợ. Ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBNH tỉnh Hà Tĩnh đã có một buổi đối thoại với các tiểu thương trong chợ Hà Tĩnh về việc này. 

Tại buổi đối thoại này, nhiều tiểu thương đã yêu cầu được biết rõ thông tin về việc tỉnh và thành phố Hà Tĩnh đã bán chợ cho tư nhân, dẫn đến việc sẽ phá đình tầng 2, các hộ kinh doanh đồng thời sẽ phải đóng thêm tiền nếu muốn được kinh doanh trong chợ.

anh lao dong

Hà Tĩnh: Chủ tịch tuyên bố không bán chợ, dân hồ hởi ăn mừng 

Những người kinh doanh trong chợ cũng đồng thời bày tỏ lo lắng, về việc chuyển đổi này có thể ảnh hưởng trưc tiếp đến kinh tế, tương lai gia đình. Và mong muốn chủ tịch sẽ giải đáp thực hư chuyện chợ sẽ được bán cho các doanh nghiệp có xác thực hay không, nếu việc này là đúng các hộ kinh doanh tại chợ sẽ đi về đâu.

Trước những thắc mắc đó, ông Đặng Quốc Khánh khẳng định, tỉnh chưa đề ra một chủ trương bán chợ nào, cũng sẽ không có chuyện phá đình chợ 2 tầng. Ông cũng tỏ ra bức xúc trước những thông tin sai lệch làm ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý và việc kinh doanh buôn bán của người dân địa phương tại chợ. 

Chu tich ha tinh tuyen bo khong ban cho dan ho hoi an mung

 ông Khánh hứa sẽ đảm bảo tương lai cho người buôn bán  tại chợ

Cũng theo ông, chợ là tài sản chung của nhà nước cấp huyện không có chức năng bán, và không phải muốn bán là bán được.Muốn bán phải được các nhà chức trách quyết định. Người dân còn nghe thấy tin đồn thất thiệt thì ngay lập tức báo cáo cho chính quyền để xử lí. 

Ông Khánh cũng cho biết thêm chợ Hà Tĩnh đã được xây dựng cách đây khoảng 15 năm, do vậy việc chuyển đổi mô hình là rất cần thiết, khi mà bộ máy quản lí chợ đã cồng kềnh, những quy hoạch bị phá vỡ, kiốt bố chí thiếu khoa học, dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao.

Việc chuyển đổi mô hình quản lí chợ, sẽ yêu cầu phải sửa chữa, tân trang, song không làm mất đi hiện trạng ban đầu, đình chợ vẫn được giữ nguyên như ban đầu.

Về vấn đề hợp đồng thuê để bán hàng trong chợ, ông Khánh hứa sẽ đảm bảo tương lai cho người buôn bán tại đây, đối với những hợp đồng quá hạn thuê là 15 năm, sé được kí hợp đồng ngắn hạn, và khi chuyển đổi mô hình xong sẽ kí hợp đồng dài hạn hơn.

Buổi đối thoại kết thúc, người dân rất đồng thuận với giải pháp mà Chủ tịch tỉnh nêu ra, nhiều người đã không dấu nổi niềm vui chạy đến bắt tay và ôm chầm lấy ông Đặng Quốc Khánh.

Trước đó, liên tục trong nhiều ngày liền, gần 1000 tiểu thương trong chợ TP. Hà Tĩnh đã đồng loạt đóng cửa trước nguồn tin là hợp đồng kinh doanh sẽ chấm dứt sau 15 năm, đồng thời yêu cầu người kinh doanh kí kết tạm 3 tháng, trước khi chờ chuyển đổi mô hình kinh doanh mới từ nhà nước, sang các doanh nghiệp tư nhân. Việc này không nhận được sự đồng tình của người dân nên thiểu thương tổ chức bãi thị.

PV

Ảnh lao động

 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.