SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội tuyển sinh lớp 6: 100% các trường chọn phương án xét học bạ

06:50, 31/05/2018
(SHTT) - Chiều 29/5/2018, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố phương án tuyển sinh đầu cấp của các trường mầm non, tiểu học, THCS của 30 quận, huyện, thị xã. Do đó, tất cả các trường THCS công lập ở Hà Nội kể cả các trường “đặc thù” đều là phương án xét học bạ.

Theo đó, năm học 2018-2019, tất cả các trường THCS công lập ở Hà Nội, kể cả các trường “đặc thù” trước đó được cho vào danh sách được tuyển sinh bằng phương thức kiểm tra đánh giá năng lực cũng đều chốt phương án xét tuyển bằng học bạ.

anh hoc sinh

Ảnh minh họa 

Như vậy, sau nhiều ngày hồi hộp chờ đợi, phụ huynh có con năm nay lên lớp 6 có nguyện vọng được ghi tên vào các trường có tiếng như: Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, THCS Cầu Giấy, THCS Chu Văn An (Thanh Trì); THCS Ngô Sỹ Liên (Chương Mỹ); THCS Nguyễn Huy Tưởng (Đông Anh); THCS Đô Thị Việt Hưng (Long Biên); THCS Trưng Vương (Mê Linh); THCS Sơn Tây…đều sẽ phải thực hiện theo phương thức nộp hồ sơ, học bạ kèm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7 tới.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - Ông Phạm Văn cho biết, phương án xét tuyển học bạ để tuyển sinh vào lớp 6 đã được các trường sử dụng nhiều năm nay và không có vấn đề gì khó khăn xảy ra. Do vậy, năm nay các trường “điểm” có thể sử dụng các tiêu chí phụ như mọi năm vẫn thực hiện để tiếp tục tuyển sinh lớp 6 năm học 2018-2019.

Ngày 31/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố công khai kế hoạch tuyển sinh năm học 2018 – 2019 của tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc 30 quận, huyện, thị xã. Kế hoạch tuyển sinh nêu rõ đối tượng, phương thức, chỉ tiêu tuyển sinh vào từng trường.

 Nguyễn Nhị(t/h)

Tin khác

Tin tức 38 phút trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.