SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tạm dừng thi công dự án xảy ra sập giàn giáo Thanh Hà Cienco 5

06:14, 06/05/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc sập giàn giáo thuộc dự án Thanh Hà Cienco 5, tòa nhà chung cư đang thi công sẽ bị tạm dừng để làm rõ nguyên nhân.
tuoi-0627

 Tin mới nhất vụ sập giàn giáo dự án Mường Thanh. Ảnh Tuổi Trẻ

Ngày 5/5, Sở Xây dựng Hà Nội đã gửi công văn đến UBND TP đề nghị tạm dừng thi công tòa chung cư 16 tầng thuộc dự án Thanh Hà Cienco 5, địa phận xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố sập giàn giáo khiến 3 người bị thương.

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 4/5, một vụ sập giàn giáo đã xảy ra tại tòa nhà cao 15 tầng của dự án Thanh Hà Cienco 5 thuộc tập đoàn Mường Thanh ở địa phận xã Cự Khê (Thanh Oai - Hà Nội) khiến ít nhất 3 công nhân bị thương.

Theo thông tin ban đầu từ một số người chứng kiến vụ việc cho hay, vào thời điểm trên, tại công trường có tiếng động mạnh, tiếp đó là giàn giáo công trình xây dựng tòa nhà cao tầng bị đổ sập. Nhiều công nhân hoảng sợ tháo chạy.

Một nguồn tin khác cho hay, vụ việc sập giàn giáo xảy ra tại tòa nhà cao 15 tầng của dự án Thanh Hà Cienco 5 thuộc tập đoàn Mường Thanh khiến một số người mắc kẹt dưới đống đổ nát. Sau hơn 30 phút xảy ra sự cố, toàn bộ công nhân làm việc tại tòa nhà này và những tòa liền kề được đưa ra ngoài.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, ông Đặng Anh Phương, Chủ tịch UBND xã Cự Khê, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã yêu cầu công an xã xuống hiện trường phối hợp chủ đầu tư dự án tổ chức cứu nạn.

Theo ông Phương, rất may mắn giàn giáo đổ sập vào một khe hẹp trong công trường nên các công nhân chỉ bị thương nhẹ, không có thiệt hại về người.

"Có 3 công nhân bị thương nhẹ, chúng tôi đã sơ cứu ngay tại hiện trường và sức khỏe của họ đã ổn định. Chúng tôi đã yêu cầu công an xã lập biên bản vụ việc và yêu cầu chủ đầu tư tăng cường công tác đảm bảo an toàn lao động", ông Phương cho hay.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.