SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tạm đình chỉ công tác với Phó chủ tịch xã Chu Phan dùng bằng Đại học giả

16:44, 04/07/2017
(SHTT) - Ngày 30/6, UBND huyện Mê Linh, Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hưng – Phó Chủ tịch UBND xã Chu Phan.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND xã Chu Phan, huyện Mê Linh, Hà Nội dùng bằng Đại Học giả từ năm 2009 cho đến nay. Ngày 29/06/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản số 3145/UBND-TKBT giao Giám Đốc Sở Nội Vụ, UBND huyện Mê Linh kiểm tra thông tin trên báo về việc Phó chủ tịch UBND xã Chu Phan, Mê Linh dùng bằng đại học giả.

Nhận sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, ngày 29/6/2017, UBND huyện Mê Linh ban hành Quyết định số 2181/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra sử dụng bằng Đại học của ông Nguyễn Văn Hưng – Phó Chủ tịch xã Chu Phan.

Tiếp đó, ngày 30/6/2017, đoàn kiểm tra của huyện Mê Linh theo Quyết định số 2181/QĐ-UBND đã về làm việc với UBND xã Chu Phan và ông Nguyễn Văn Hưng để xác minh vụ việc.

2

UBND huyện Mê Linh đã có văn bản số 3661/UBND-NV ngày 30/6/2017 báo cáo UBND TP Hà nội về vụ việc. 

Ông Lê Văn Thành - Trưởng phòng Nội Vụ huyện Mê Linh cho biết: “Tại buổi làm việc ông Hưng đã thừa nhận sự việc dùng bằng Đại học giả và xác nhận nội dung báo đưa tin là đúng.

Ngay sau khi nhận báo cáo của đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh đã ban hành quyết định số 2201/QĐ-UBND tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Văn Hưng để phục vụ công tác điều tra”.

Cũng sau buổi làm việc với UBND xã Chu Phan và ông Nguyễn Văn Hưng, UBND huyện Mê Linh đã có văn bản số 3661/UBND-NV ngày 30/6/2017 báo cáo UBND TP Hà nội về vụ việc.

1

UBND huyện Mê Linh đã ban hành quyết định số 2201/QĐ-UBND tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Văn Hưng. 

“Hiện thông tin báo chí nêu và ông Hưng đã thừa nhận sai phạm của mình, bước đầu chúng tôi đã nắm bắt được và tạm đình chỉ công tác với ông Hưng, còn để xác minh việc bằng giả có hay không một cách khách quan thì huyện sẽ cùng đoàn kiểm tra và các cơ quan liên quan xuống dưới trường Đại học Lao động - Xã hội xác minh thông tin từ phía nhà trường. Nếu có sai phạm sẽ xử lý trách nhiệm với ông Nguyễn Văn Hưng theo quy định” – ông Thành cho biết thêm.

Theo đó, trong hồ sơ lý lịch, ông Hưng sử dụng bằng Đại học mang số hiệu A259868, hệ Đại học tại chức, do Trường Đại học Lao động – Xã hội cấp ngày 15/10/2009. Tuy nhiên, người dân cho biết ông Hưng không theo học tại trường này, không hiểu vì sao vẫn có bằng tốt nghiệp.

Trước đó ngày 22/6, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND xã Chu Phan, thừa nhận nội dung tố cáo của công dân là đúng. Theo đó, bằng đại học mà ông sử dụng trong hồ sơ lý lịch là giả.

3

 Phòng hành chính tổng hợp trường Đại học Lao động - Xã hội xác nhận chiếc bằng này của ông Hưng có dấu hiệu làm giả.

Ông Hưng cho biết, năm 2009 ông cũng xuống trường với ý định nộp hồ sơ để thi và học tại chức. Tuy nhiên, tại khu vực cổng trường có dịch vụ không cần học mà vẫn sẽ có bằng, trong khi dấu má đầy đủ nên ông Hưng đã thuê các đối tượng này với giá gần 10 triệu đồng.

Tiếp đó, trưởng phòng hành chính tổng hợp của trường Đại học Lao động – Xã hội sau khi cung cấp số hiệu, bản sao photocopy, Phòng hành chính tổng hợp khẳng định bằng đại học nói trên không thuộc sự quản lý của trường. Nhìn tổng quan ban đầu, vị trưởng phòng hành chính tổng hợp cho hay “bằng này có dấu hiệu làm giả”.

PV(t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.