SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Mố cầu Đuống nứt dài, hàng chục hộ dân phải di dời

06:25, 03/12/2017
(SHTT) - Mố cầu Đuống đầu phía Bắc hơn một tháng nay xuất hiện nhiều vết nứt chằng chịt, kéo dài khiến đường giao thông và một số nhà dân quanh khu vực bị sụt lún nghiêm trọng.
cau duong tintucvietnam
Từ đầu tháng 10 đến nay, mố cầu Đuống (thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) đầu phía Bắc xuất hiện nhiều vết rạn nứt, phần bờ kè xung quanh cũng sụt lún nghiêm trọng khiến cơ quan chức năng phải đặt biển báo nguy hiểm.
cau duong12
Theo quan sát của PV, tại cầu Đuống nhiều vết nứt kéo dài chằng chịt, từ mố cầu cho đến nền sân, tường nhà của một số hộ dân quanh khu vực. Vết nứt này kéo dài khoảng 40m chạy dọc đê sông Đuống.
cau duong7
Trao đổi với báo chí, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Thời gian qua, nước trên sông Đuống chảy xiết, cuộn xoáy kết hợp với đợt mưa lớn tại các tỉnh miền núi phía Bắc làm nước sông dâng cao, tốc độ dòng chảy rất lớn đã gây sự cố xói lở phía hạ lưu cầu”.
cau duong6
cau duong5
Những vết nứt hở rộng 6cm ngay mố cầu.
cau duong2
cau duong11
Bà Bùi Thị Dậu (huyện Gia Lâm, Tp Hà Nội) là một trong những hộ dân bị ảnh hưởng từ vết nứt của cầu Đuống đến công trình nhà ở chia sẻ: "Chúng tôi phải dời nhà từ hôm 3/10, vết nứt lớn trong nhà rất nguy hiểm nên tạm thời hai vợ chồng và con cái phải đi ở nhờ, chờ huyện đến tìm phương án giải quyết".
24271157_720845598106296_761562045_o
Biển báo nguy hiển được lực lượng chức năng cắm ngay mố cầu.
cau duong4
Cầu Đuống được xây vào cuối thể kỷ 19 nhưng bị phá hủy trong kháng chiến chống Mỹ. Sau chiến tranh, cầu được xây lại ở đúng vị trí cũ với chiều dài 225m. Giống như cầu Long Biên, cầu Đuống có đường sắt đơn khổ 1.435mm ở chính giữa, hai bên có làn đường cho các phương tiện cơ giới.
 

Tàu thủy đâm nứt cầu An Thái ở Kinh Môn, Hải Dương

Tàu thủy đâm nứt cầu An Thái ở Kinh Môn, Hải Dương. Vào tối ngày 6/3/2016 một chiếc tàu thủy loại 3000 tấn khi di chuyển trên sông đã đâm nứt hỏng cầu An Thái (Hải Dương), lực...

 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.