SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Mảng vữa trần rơi trúng đầu, nhiều học sinh trường THPT Trần Nhân Tông nhập viện

16:16, 20/03/2018
(SHTT) - Một mảng trần lớn trong phòng học lớp 12A12 trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) bất ngờ sập xuống khiến 3 học sinh phải nhập viện.

 Ngày 20/3 trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin học sinh lớp 12A12, Trường THPT Trần Nhân Tông, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang học thì bất ngờ một mảng vữa trần nhà rơi xuống.

hoc-sinh-2

 

hoc sinh 3

 

hoc sinh 4

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội.  Ảnh: Beat.Vn

Theo như hình ảnh được chia sẻ, trong phòng học bụi bụi bay mù mịt, vữa phủ đầy bàn ghế và sách vở. Trên trần, mảng vữa lớn sát chiếc quạt trần gần cuối lớp bị bong ra. Đứng ở cửa phòng học, một số học sinh vẫn còn hoảng sợ sau sự cố.

Xác nhận sự việc với Dân Trí, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, vào sáng 20/3 đã xảy ra một vụ sập vữa trần tại một lớp học khối 12 khiến cho 3 em học sinh bị thương. Ngay sau đó, nhà trường đã đưa cả 3 em đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Cũng theo Phó Hiệu trưởng nhà trường, nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên là do trường đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Vào thời điểm tháng 10/2017, trường cũng đã xảy ra một vụ sập mảng vừa trần khiến cả thầy và trò đều lo lắng. Tuy nhiên do nhiều vấn đề mà đến nay, thầy trò nhà trường vẫn phải giảng dạy và học tập tại ngôi trường này.

Bà Nguyệt chia sẻ: “Dự án xây dựng lại trường đã được duyệt kinh phí triển khai, nhưng không hiểu vì lý do gì mà bên dự án chưa thuê được địa điểm mới để học sinh học tập trong thời gian xây dựng. Chính vì thế, cả thầy và trò vẫn phải giảng dạy và học tập tại đây trong tâm trạng bất an”.

VnExpress cho hay, trước đó tháng 10/2017, cũng tại phòng học trên, một chiếc đèn và mảng vữa rơi vào bàn giáo viên, may mắn không gây thiệt hại do học sinh được nghỉ.

Lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông cho biết, trường học bị xuống cấp nghiêm trọng từ năm 2010. Phòng học hai lớp 12A12 và 12A13 thường xuyên bị những mảng vữa trần rơi xuống. Nhà trường đã di chuyển học sinh hai lớp này đến học ở phòng hội đồng để đảm bảo an toàn.

Sau nhiều lần kiến nghị, tháng 1/2018 trường đã nhận được kinh phí xây mới. Tuy nhiên, đến nay công việc vẫn ở giai đoạn làm thủ tục vì gặp khó khăn khi tìm khu đất đủ xây 20 phòng học và 5 phòng chức năng.

Linh San (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.