SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Kiểm tra thuế của hàng trăm đối tác, tài xế Grab

07:00, 12/12/2017
(SHTT) - Theo như phía Grab cung cấp, trên địa bàn Hà Nội có 200 đối tác là doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đã ký hợp đồng vận tải với Grab.

Theo thông tin đăng tải trên VnExpress, mới đây , Cục Thuế Hà Nội vừa yêu cầu các chi cục Thuế kiểm tra việc xuất hoá đơn và tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp là đối tác của Grab tại Việt Nam.

Đồng thời, Cục Thuế Hà Nội cũng chỉ đạo các đơn vị rà soát, đôn đốc việc khấu trừ, kê khai, nộp thuế thay cho lái xe khi thanh toán thu nhập cho các cá nhân tham gia kinh doanh vận tải theo quy định.

Theo quy định các đối tác của Grab phải khai nộp thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp với phần doanh thu được chia từ hoạt động kinh doanh vận tải theo hợp đồng hợp tác kinh doanh theo tỷ lệ thuế VAT 3%, thuế thu nhập cá nhân 1,5%.

Theo văn bản gửi các chi cục Thuế, Thuế Hà Nội cho biết đã được Cục Thuế TP HCM cung cấp thông tin về doanh thu chia sẻ của Grab với các đối tác trong năm 2015, 2016. Trong số 200 đối tác này, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có doanh thu chia sẻ trong năm 2016 tới hàng chục tỷ đồng.

GRAB

Hà Nội: Kiểm tra thuế của hàng trăm đối tác, tài xế Grab 

Trong khi đó, Zing đưa tin trước đó, Cục Thuế TP.HCM gửi công văn đến cục thuế các tỉnh, thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bình Dương, Kiên Giang, Bến Tre, về việc doanh thu chia sẻ Grabcar cho đối tác năm 2015, 2016 của Grabtaxi, để các đơn vị thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế của các tổ chức này.

Liên quan đến nghĩa vụ thuế của Grab tại Việt Nam, ngày 27/11 vừa qua, Chi cục Thuế quận 10, TP.HCM xác nhận Grab đã nộp ngân sách 142,3 tỷ đồng cho kỳ kê khai thuế 10 tháng năm 2017.

Về kết quả kinh doanh, theo báo cáo đã được kiểm toán thì 3 năm 2014, 2015, 2016, Grabtaxi lỗ 938 tỷ đồng. Mặc dù lỗ 3 năm liên tiếp, Grab vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh, nên doanh nghiệp này thuộc diện rủi ro cao, được đưa vào diện giám sát trọng điểm.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.