SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Hơn 1 tấn xương trâu, bò thối chuẩn bị đưa đến quán bún phở

11:00, 04/06/2017
Kiểm tra cơ sở buôn bán xương trâu, bò của gia đình ông Mãi, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ hơn 1 tấn xương, gân trâu, bò đã bốc mùi hôi thối được đóng trong các bao tải, bịch nilon để trong kho lạnh.

 Ngày 2/6, Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 31 (Chi cục QLTT Hà Nội) xử phạt hành chính 1 cơ sở thu gom xương trâu, bò không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo thông tin từ cơ quan công an, trước đó, ngày 31/5, lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra cơ sở buôn bán xương trâu, bò của ông Nguyễn Văn Mãi và bà Nguyễn Thị Sen (ở thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 1,1 tấn xương, gân trâu, bò đang trong tình trạng bốc mùi hôi thối được đóng trong các bao tải, bịch nilon để trong kho lạnh.

xuong-trau-bo-1-1496405457735

 Việc kinh doanh, sơ chế tại cơ sở không có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, chủ cơ sở trên không xuất trình được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Theo trình bày của chủ cơ sở, số xương, chân trâu bò trên được mua gom từ các lò mổ. Sau đó, chủ cơ sở thuê người sơ chế rồi mang đi tiêu thụ ở các cửa hàng bán bún, phở trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Những sản phẩm chưa tiêu thụ được thì lưu tại kho lạnh tự chế của cơ sở.

Một cán bộ Đội 2 - Phòng PC46 cho biết, nếu cơ quan chức năng không thu giữ số thực phẩm trong kho lạnh trên thì khi có khách mua, chủ cơ sở sẽ tiếp tục sơ chế để bán cho các nhà hàng. Số xương, gân chân trâu, bò đã bốc mùi hôi thối này sẽ được chế biến trở thành “đặc sản” cho thực khách.

Đội QLTT số 31 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở số tiền 4 triệu đồng, đồng thời tịch thu và tiêu hủy 1,1 tấn xương trâu, bò không rõ nguồn gốc trên.

Theo Dân trí

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.