SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Học sinh bị đau đầu, đau bụng sau khi ăn tại KFC

19:05, 29/01/2019
(SHTT) - Học sinh tại trường THCS Việt Nam - Angiêri (Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội) bị đau đầu, đau bụng sau khi sử dụng thực phẩm tại cửa hàng KFC.

 

27235-000b67c7892baa3821f64da02dbb138b

Cửa hàng KFC C7 Thanh Xuân Bắc 

Nguyên nhân do… ăn quá nhiều?

 Liên quan đến sự việc trên, PV đã có liên hệ và làm việc với Giám đốc cửa hàng KFC tại địa chỉ C7, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội.Tiếp PV, ông Dương Văn Cường - Giám đốc cửa hàng KFC (C7, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) thừa nhận sự việc cho biết: “Ngày 25/12/2018, phía trường (THCS Việt Nam - Angiêri) có tổ chức tổng kết học kỳ cho học sinh tại tầng 2 của cửa hàng KFC. Tôi nhớ hôm đó học sinh của trường tham gia rất đông và khẩu phần ăn của học sinh đều được giáo viên tại nhà trường đặt cho các em”.

Về một số học sinh tại trường THCS Việt Nam - Angiêri bị đau bụng, đau đầu… sau khi sử dụng thực phẩm tại cửa hàng KFC, Giám đốc cửa hàng KFC thừa nhận cho biết đã biết sự việc, đồng thời cũng đã đến thăm hỏi từng học sinh, phụ huynh để nắm rõ tình trạng sức khoẻ học sinh.

A1

 Giám đốc KFC (C7, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) - Dương Văn Cường cho rằng học sinh bị đau đầu, đau bụng do ăn quá nhiều, đùa nghịch.

“Ngay khi biết sự việc, chính tôi đã đến từng nhà phụ huynh để thăm hỏi sức khoẻ của học sinh, rất may các em sức khoẻ các em đều ổn định” - Giám đốc Cường cho biết.

Nguyên nhân được Giám đốc Cường đưa ra để lý giải và nhận định sự việc chủ quan là do… học sinh đã ăn quá nhiều thức ăn nhanh tại KFC!?

“Nguyên nhân tôi nghĩ là do các em ăn quá nhiều, vì giáo viên nhà trường đặt cho mỗi học sinh 02 khẩu phần, tôi đã góp ý cho giáo viên việc này. Bên cạnh đó là khi ăn, các em còn chạy nhảy, đùa nghịch nên dẫn đến việc xáo trộn thức ăn gây đau bụng và… đau đầu”, ông Cường nhận định.

Đề cập đến biên bản sự việc, Giám đốc KFC tiếp tục phân trần và không đưa ra biên bản sự việc với lý do … người khác hôm đó trực nên chưa thể cung cấp và đề nghị PV lên trụ sở KFC tại 292 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội để liên hệ làm việc.

Hiệu trưởng "Nhà trường không hề biết"

Để xác minh và có thông tin đa chiều về sự việc, PV đã có buổi làm việc với bà Trần Minh Thuỷ - Hiệu trưởng nhà trường. Trả lời báo chí, bà Thuỷ phủ nhận thông tin PV cung cấp và cho rằng không có chuyện nhà trường tự ý tổ chức cho học sinh tổng kết tại cửa hàng KFC.

A2

Bà Trần Minh Thuỷ - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định không có việc trường tổ chức cho học sinh ăn uống tại KFC. (Ảnh: Cổng TTĐT Phòng GD-ĐT Thanh Xuân )

“Tôi khẳng định không có việc nhà trường tự ý tổ chức cho học sinh tổng kết tại KFC, sự việc không liên quan đến nhà trường, tất cả đều do phụ huynh tự ý tổ chức, về phía nhà trường không hề biết và liên quan” - bà Thuỷ phân trần. "Theo Bà Thuỷ, ngày 25/12/2018 lúc 14h15” có 04 học sinh lớp 8, không ăn bán trú có biểu hiện đau đầu, đau bụng… và được nhà trường đưa xuống phòng Y tế, “phía nhà trường đã cho các con thăm khám, giờ sức khoẻ hoàn toàn bình thường”.

Dù trước đó, Hiệu trưởng nhà trường từng khẳng định chắc nịch không có chuyện nhà trường đứng ra tổ chức, ăn uống tại KFC, đã kiểm tra giáo viên chủ nhiệm của những học sinh nêu trên. Nhưng sau khi PV cung cấp thông tin và được hỏi lại, bà Thuỷ lại cho hay “sẽ kiểm tra lại phía giáo viên chủ nhiệm của các học sinh về việc này” thêm lần nữa trước khi trả lời báo chí.

Thậm chí Bà Thuỷ còn khẳng định đến cái bánh mỳ của học sinh mang vào trường sẽ bị bà nhắc nhở nếu bị bắt gặp nên không thể có việc nhà trưởng tự ý tổ chức ăn đồ ân bên ngoài hoặc đưa thực phẩm không an toàn vào nhà trường!?

Về phía Giám đốc KFC tại C7, Thanh Xuân Bắc trước đó cũng đã xác nhận câu chuyện việc chính các giáo viên nhà trưởng đứng ra đặt khẩu phần ăn cho học sinh.

Để rộng đường dư luận, PV đã kiểm chứng, sau đó liên hệ lại với hiệu trưởng trường THCS Việt Nam – Angeril. Tuy nhiên phía nhà trường vẫn “im lặng” trước nhiều dấu hỏi PV đặt ra. Liệu phía nhà trường có đang trốn tránh trách nhiệm của mình và dư luận!?

PV đã đến liên hệ làm việc Trưởng phòng Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Thanh Xuân, ông Phạm Gia Hữu cho hay, “chưa nắm được”, “chưa nhận được báo cáo, giải trình từ nhà trường” và hẹn PV sau 1 tuần sẽ đề nghị nhà trường giải trình, báo cáo sau đó sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

Chúng tôi sẽ  tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

An Bình – Tuấn Hà

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.