SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hà Đông: Dự án The K Park Văn Phú vừa thi công vừa hoạt động

11:17, 16/04/2018
(SHTT) - Bất chấp các mối nguy hiểm rình rập, Chủ đầu tư (CĐT) dự án The K Park Văn Phú đã ngang nhiên đưa tầng 1,2 đi vào sử dụng mặc cho công trình vẫn đang thi công.

Theo ghi nhận, dự án Tổ hợp Thương mại Dịch vụ - Nhà ở cao cấp The K Park có chủ đầu tư là CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản Thế Kỷ (Cen Invest) tọa lạc tại KĐT Văn Phú đang tự ý tháo tôn quây xung quanh và tầng 1 đã đi vào hoạt động gây e ngại về những tiềm ẩn nguy hiểm đến người dân khu vực lân cận. Nhiều người thắc mắc, nếu như tháo tôn, khu vực công trường sẽ không bị cách ly, không đảm bảo an toàn cũng như việc ô nhiễm cát bụi từ việc làm này.

00094.00_00_29_29.Still00

Tầng 1 của tòa nhà K1 đã đưa vào hoạt động để làm nơi giao dịch

Có mặt tại công trình xây dựng dự án này và ghi nhận thực tế, dự án có 3 tòa nhà hiện vẫn đang thi công. Tuy nhiên, tầng 1 của tòa nhà K1 đã đưa vào hoạt động để làm nơi giao dịch và là địa điểm cho khách hàng xem nhà mẫu. Tại đây, cửa luôn được mở để đón khách, bàn ghế, các dụng cụ khác được bày sẵn để làm việc. CĐT cũng đã tháo toàn bộ tôn quây xung quanh tòa nhà mặc cho các tầng trên và 2 tòa bên cạnh hàng ngày vẫn đang thi công.

00094.00_01_13_13.Still00

 Tầng 1,2 được đưa vào sử dụng mặc cho công trình vẫn đang thi công.

Được biết, dự án Tổ hợp Thương mại Dịch vụ - Nhà ở cao cấp The K Park có diện tích lô đất là 13,700 m2 và quy mô gồm 3 tòa K1: 27 tầng, K2: 25 tầng, K3: 23 tầng. Dự án này nằm trên trục đường hướng trung tâm thủ đô Hà Nội gần siêu thị Metro Hà Đông và khu hành chính quận Hà Đông. Nằm gần tuyến tàu điện trên cao và tuyến xe buýt nhanh BRT. Theo thông tin trên website của dự án, tháng 12/2018 CĐT sẽ bàn giao nhà.

Theo Khoản 4, Điều 31 Nghị định số 15/2013/NĐ-CP và Khoản 2 Điều 123 Luật Xây dựng 2014 quy định Hạng mục công trình, công trình xây dựng chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu bảo đảm yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, quy định về quản lý sử dụng vật liệu xây dựng.

Thế nhưng, không biết có phải CĐT đang coi thường pháp luật hay vì lý do nào đó khác lại dám ngang nhiên đưa tầng 1 và 2 của tòa nhà K1 vào sử dụng bất chấp những nguy hiểm có thể đe dọa, rình rập?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả.

Bùi Hợp

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.