SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Google xóa 13 ứng dụng chứa mã độc trên Play Store

07:32, 24/11/2018
(SHTT) - Sau khi một nhà nghiên cứu bảo mật tên Lukas Stefanko của ESET phát hiện ra rằng 13 ứng dụng trên Play Store thực sự đang cài đặt phần mềm độc hại trên thiết bị Android, Google đã lập tức tìm ra và "xử trảm" chúng.

 Theo PhoneArena, nhà nghiên cứu bảo mật tên Lukas Stefanko của ESET vò tuàn trước đã tiết lộ chi tiết về 13 ứng dụng chứa mã độc và cho biết chúng đã có được tải 580.000 lượt tải về. Những người cài đặt ứng dụng nghĩ rằng họ đang tải game lái xe ô tô và xe tải nhưng chúng bị hỏng mỗi khi được mở ra.

playstore_ivmb

 

Mặc dù chưa rõ hành vi cụ thể của phần mềm độc hại nhưng nó có quyền truy cập đầy đủ vào lưu lượng truy cập mạng của điện thoại hoặc máy tính bảng, cho phép ăn cắp bí mật cá nhân từ thiết bị Android. Báo cáo của Stefanko cho thấy tên miền lây lan của phần mềm độc hại đến từ cùng một nhà phát triển ở Istanbul có tên Mert Ozek.

Được biết vào năm ngoái, Google đã xóa 700.000 ứng dụng độc hại khỏi Play Store. Mặc dù đây là tin vui nhưng rõ ràng Google có thể loại bỏ các ứng dụng độc hại ngay từ đầu thì người dùng sẽ yên tâm hơn. Để an toàn, người dùng chỉ nên tải các ứng dụng đến từ các nhà phát triển có tên tuổi và luôn hình thành thói quen nghi vấn các nhà phát triển không xác định.

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 50 phút trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Liên kết hữu ích