SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Google xin lỗi vì những quảng cáo có nội dung xấu trên YouTube

06:25, 22/03/2017
(SHTT) - Ngày 20/3, Google chính thức lên tiếng xin lỗi vì đã cho phép quảng cáo có nội dung xấu xuất hiện cạnh các video trên YouTube. Các công ty lớn của Anh như Marks & Spencer (MKS.L) và HSBC (HSBA.L) cũng đã rút khỏi quảng cáo trên kênh này.
gg

Google xin lỗi vì những quảng cáo có nội dung xấu trên YouTube 

Trước đó, chính phủ Anh đã ngừng các quảng cáo chứa thông điệp chống thực dân trên YouTube, điều này đã kéo theo hàng loạt công ty lớn cũng dừng quảng cáo với Google.

Được biết, Anh là một thị trường lớn của Alphabet (tập đoàn mẹ của Google) bên ngoài Mỹ. Năm 2016, Google đã thu được 7,8 tỷ đô la chủ yếu từ quảng cáo, chiếm 9% doanh thu toàn cầu của công ty.

"Tôi muốn xin lỗi các đối tác và các nhà quảng cáo vì đã phải chịu ảnh hưởng bởi những quảng cáo có nội dung gây tranh cãi", Matt Brittin, chủ tịch EMEA của Google phát biểu tại sự kiện thường niên Advertising Week Europe ở London.

Trước đó, ngày 17/3, Google cho biết họ đã nỗ lực để loại bỏ các quảng cáo có nội dung xấu xuất hiện trên YouTube nhưng không thành công.

Ngoài các thương hiệu Anh nổi tiếng đã rút quảng cáo, một số công ty quảng cáo lớn khác cũng có động thái dừng quảng cáo chờ thảo luận với Google.

Hãng quảng cáo lớn nhất thế giới WPP, ngày 20/3 cho biết, đang đàm phán với các khách hàng và các đối tác truyền thông như Google, Facebook và Snapchat để tìm cách ngăn các thương hiệu bị bôi nhọ.

Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Liên kết hữu ích