SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Google Translate thông minh hơn với bản nâng cấp

06:49, 18/11/2016
(SHTT) - Google Translate sẽ mang tới độ chính xác hơn khi được nâng cấp hệ thống dịch thuật sử dụng công nghệ Neural Machine Translation giúp dịch trọn vẹn một câu cùng lúc chứ không dịch từng chữ một rồi ghép vào như trước kia.

Theo thông tin được đăng tải trên Android Authority, thì Google Translate vừa được cập nhật hệ thống dịch thuật mới nên từ ngày 16/11, người dùng có thể dùng ứng dụng này để dịch câu tự nhiên, trọn vẹn và chuẩn ngữ pháp hơn.

Bản nâng cấp Google Translate được cập nhật cả trên nền di động và web và được đánh giá là bước tiến mới sau hơn 10 năm.

Nếu như trước đây, Google Translate chỉ dịch nhỏ từng chữ rời rạc thì hiện tại bản nâng cấp đã có thể dịch được cả câu một cách chính xác. Thêm vào đó, hệ thống dịch mới còn áp dụng cho 8 thứ tiếng khác bên cạnh tiếng Anh như tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Google Translate thong minh hon voi ban nang cap

 Google Translate thông minh hơn với bản nâng cấp. Ảnh: Android Authority

Được biết hệ thống dịch thuật mới này sử dụng công nghệ Neural Machine Translation và được hoàn thiện tốt hơn theo thời gian. Google cũng hứa hẹn rằng sẽ mở rộng cập nhật này với ngôn ngữ tiếng Việt cùng hơn 100 ngôn ngữ khác đang được Google Translate hỗ trợ dịch.

Google hiện đang ngày càng phát triển và đặc biệt là chú trọng tới trí tuệ nhân tạo AI và máy học machine learning. Không chỉ vậy, Google còn vừa mới giới thiệu vài thiết bị mới được trang bị trợ lý ảo tương tự Apple Siri và Amazon Alexa. Như vậy người dùng chỉ cần ra lệnh cho cổng smart home, điện thoại hay đồng hồ thay vì nhập từ khóa vào ô tìm kiếm từ trên desktop.

Gã khổng lồ Internet cũng thành lập nhóm Cloud Machine Learning để tập trung mang AI đến các bộ phận khác.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.