SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Google tôn vinh Victor Hugo, kỷ niệm 155 năm ngày hoàn thành "Những người khốn khổ"

16:00, 30/06/2017
(SHTT) - Vào ngày 30/6/2017, Google đã chính thức đổi hình ảnh doodle quen thuộc của mình sang một flash hình ảnh Victor Hugo nhằm kỷ niệm 155 năm ngày nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch nổi tiếng hoàn thành tác phẩm "Những người khốn khổ".

Những hình ảnh của Victor Hugo và các tác phẩm quen thuộc của ông đã được xuất hiện trên doodle của Google, đây chính là cách để Google tôn vinh đại văn hào người Pháp và giúp mọi người trên toàn thế giới nhớ về ông cũng như những tác phẩm kinh điển mà ông để lại cho nền văn học.

google ton vinh victor hugo la ai

 

google ton vinh victor hugo la ai a

 

google ton vinh victor hugo la ai c

 

google ton vinh victor hugo la ai b

 

google ton vinh victor hugo la ai d

 Google tôn vinh Victor Hugo, kỷ niệm 155 năm ngày hoàn thành "Những người khốn khổ"

Thằng gù nhà thờ Đức bà (1831), tập thơ Chiêm ngưỡng (1856) hay tiểu thuyết Những người khốn khổ đều được tái hiện qua nét vẽ độc đáo trên doodle. Ít ai biết rằng ngày 30/6/2017 cũng chính là ngày kỷ niệm 155 năm ông hoàn thành chương cuối của "Những người khốn khổ".

Victor Hugo là ai?

Được biết, Victor Hugo sinh ngày 26/2/1802 và mất ngày 22/5/1885 tại Pháp. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã có những cống hiến lớn lao cho sự đổi mới thơ ca và sân khấu. Trước khi tròn 30 tuổi, Victor Hugo đã là nhà thơ, nhà soạn kịch và nhà văn nổi tiếng. Trong hơn 60 năm cầm bút sáng tác, ông đã viết nên 45 tác phẩm.

Những lựa chọn mang tính đạo đức và chính trị của Victor Hugo, cùng với những kiệt tác văn học đã đưa ông trở thành gương mặt nổi bật của thời đại.

Năm Victor Hugo 80 tuổi, nước Pháp long trọng tổ chức lễ thượng thọ cho ông và đổi tên đại lộ D'Eylau thành đại lộ Victor Hugo.

Khi qua đời, vị đại văn hào được nhà nước cử lễ quốc tang và thi hài ông được đưa vào điện Panthéon, Paris, Pháp, nơi an nghỉ của các vĩ nhân.

google ton vinh victor hugo la ai e

 Victor Hugo là ai?

Hình ảnh của Victor Hugo còn được in trên tờ tiền mệnh giá 5 Francs của Pháp, được đặt tên cho nhiều công trình nổi tiếng như công viên, đường ở nhiều thành phố của quốc gia này.

Với riêng tiểu thuyết Những người khốn khổ, tác phẩm này được xuất bản lần đầu tiên năm 1862 và được coi là một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của văn học thế giới trong thế kỷ 19. Không lâu sau đó, cuốn sách này được chuyển thể thành nhạc kịch và cũng trở thành một kiệt tác của văn hóa đương đại.

google ton vinh victor hugo la ai f

 Những người khốn khổ của Victor Hugo

Tuy nhiên cũng vì chính tác phẩm này mà Hugo đã bị lưu đày gần 10 năm bởi những phản ứng trái chiều về quan điểm chính trị của ông. Trong thời gian đó, ông đã cho ra đời ba bộ sưu tập thơ, cộng thêm nhiều cuốn sách về sự khác biệt về xã hội và kinh tế, bao gồm Les Travailleurs de la Mer và L'Homme Qui Rit (The Man Who laughs).

Victor Hugo sau đó thành lập Hiệp hội Litteraire et Artistique Internationale để hỗ trợ các quyền của nghệ sĩ.

Một số câu nói đã trở thành danh ngôn của Victor Hugo:

Tiếng cười là tia nắng xua tan đêm đông lạnh giá.

Thứ người đời thường thiếu là ý chí chứ không phải sức mạnh.

Lòng khoan dung là tôn giáo tuyệt vời nhất.

Khi phụ nữ nói, hãy lắng nghe điều nàng nói qua đôi mắt của nàng.

Dù anh có cố thế nào thì anh cũng không thể hủy diệt được hiện thân vĩnh hằng của trái tim – Hiện thân đó chính là Tình Yêu.

Bất hạnh làm nên con người.

Giàu sang tạo ra quái vật.Nhờ có sách, mà người khôn ngoan tìm thấy niềm an ủi lớn trong vũng nước cuộc đời.

Niềm tin thực sự rất cần thiết cho con người. Thật đau khổ cho ai sống mà không có niềm tin.

Địa ngục thông minh còn hơn thiên đường ngu ngốc.

Nếu là đá, hãy là nam châm. Nếu là cây, hãy là cây trinh nữ. Nếu là người, xin hãy dâng hiến cho tình yêu.

Không có đất nước nào nhỏ bé. Sự vĩ đại của một dân tộc không được quyết định bởi số người, cũng như sự vĩ đại của một người không được đo bằng chiều cao của anh ta.

Biểu hiện đầu tiên của một tình yêu chân thật ở người con trai là sự rụt rè, còn ở người con gái là sự táo bạo.

Tình yêu khiến người ta trẻ con hơn.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).