SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Google sẽ dùng Chrome để phát triển công nghệ thực tế ảo

09:54, 11/02/2017
(SHTT) - Trình duyệt Chrome giờ đây sẽ hỗ trợ WebVR để mang thế giới ảo đến với các trình duyệt web. Các đối tác khác thuộc Mozilla, Microsoft và Facebook cũng sẽ hợp tác bắt tay vào công nghệ này.

Google cho biết, đã đến lúc kết hợp hai lĩnh vực tin học: web và thực tế ảo.

Phiên bản mới nhất của Chrome gồm một công nghệ gọi là WebVR, cho phép lập trình viên tạo các trang web sử dụng công nghệ mô phỏng 3D thực tế ảo. Nếu người dùng truy cập vào VR (virtual reality – thực tế ảo) thì có thể nhận thấy tiềm năng của WebVR đó là giúp mở rộng thao tác với các thiết bị như Google Daydream View hay tai nghe Facebook Oculus Rift VR.

google-chrome1

Google sẽ dùng Chrome để phát triển công nghệ thực tế ảo 

Đó là bởi về nguyên tắc, WebVR sẽ giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc tạo một trải nghiệm VR đơn - làm việc trên nhiều tai nghe VR thay vì tạo một phiên bản riêng cho mỗi thiết bị. Trang web đơn này có thể mở rộng máy tính xách tay, điện thoại Android hoặc máy tính bảng iPad.

Một số trang web mà Google đã hỗ trợ công nghệ này, đó là Bear 71, trang tương tác các tài liệu thiên nhiên; Matterport, thư viện của hơn 300.000 nhân vật nổi tiếng và các website khác; Within, bộ sưu tập các bộ phim VR; WebVR Lab, bộ sưu tập những thế giới VR tương tác và Sketchfab, trang phân loại các cảnh VR.

Hiện tại, Google đang phát triển WebVR cùng nhà sản xuất trình duyệt Mozilla, đội ngũ Oculus của Facebook và một số đối tác khác. Microsoft đang làm việc với WebVR để hỗ trợ cho trình duyệt mới Edge và kính thực tế ảo HoloLens. Nhưng sự hợp tác giữa các nhà sản xuất tai nghe VR như Vive của HTC và Gear VR của Samsung vẫn chưa được chặt chẽ.

Cho đến nay, Mozilla đã cho phép WebVR hoạt động trong các phiên bản hàng đêm và phiên bản của nhà phát triển Firefox. Và kế hoạch thêm WebVR vào phiên bản chính của trình duyệt này sẽ có thể được thực hiện trong mùa hè 2018, hỗ trợ cho cả Oculus Rift và HTC Vive.

Phạm Thiện

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.