SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Google phát triển kính áp tròng phát hiện tiểu đường

19:39, 19/01/2019
(SHTT) - Mới đây, ông lớn Google đã phát triển một loại kính áp tròng đặc biệt có khả năng giúp người dùng chống lại bệnh tiểu đường.

 Chiếc kính áp tròng công nghệ cao của Google được tích hợp một bộ chip không dây và cảm biến glucose siêu nhỏ được đặt giữa 2 lớp kính để đo lượng glucose có trong nước mắt của người dùng mỗi giây.

Ngoài ra, Google còn có ý định trang bị một chiếc đèn LED nhỏ để báo cho người dùng biết khi lượng glucose đã vượt quá hoặc xuống thấp hơn mức quy định.

google-smart-contact-lens

 

Google cho biết chiếc kính này mới này đang trong giai đoạn thử nghiệm. Các đối tác của hãng cũng sẽ được cung cấp mã nguồn để phát triển ứng dụng, phục vụ cho người dùng và bác sĩ theo dõi.

Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) là một loại bệnh về nội tiết do rối loạn chuyển hóa chất đường trong máu khiến cho lượng đường trong máu luôn ở mức cao.

Đây là một những căn bệnh phổ biến hiện nay, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Bởi vì tiểu đường chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, suy thận,… Chính vì thế, bạn cần nắm rõ các triệu chứng của bệnh tiểu đường nhằm phát hiện sớm và kiểm soát bệnh kịp thời.

Bệnh tiểu đường có 3 dạng chính là tiểu đường tuýp 1, tuýp 2, tiểu đường thai kỳ. Đây là căn bệnh khá phổ biến hiện nay và có thể gặp phải ở bất cứ đối tượng nào, kể cả trẻ nhỏ.

Mỹ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.