SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Google Maps ở Việt Nam có thêm tính năng dẫn đường cho xe máy

13:54, 18/07/2018
(SHTT) - Không phải dùng chung với ô tô như trước, người đi xe máy ở Việt Nam giờ có thể tìm cung đường riêng, ngắn và tiện hơn trên Google Maps.

Sau Ấn Độ, Việt Nam là thị trường tiếp theo gã khổng lồ công nghệ Mỹ triển khai tính năng dẫn đường cho xe máy. Trước đó, Google Maps và hầu hết các ứng dụng bản đồ trực tuyến khác như Apple Maps, Waze hay Here đều chỉ có các chế độ dẫn đường cho ô tô, xe đạp, đi bộ hoặc phương tiện công cộng. Tại các quốc gia xe máy vẫn phổ biến, việc phải sử dụng chung chế độ cho ô tô có thể ra kết quả dẫn đường không chính xác, tốn thời gian đi vòng vèo...

01

Chế độ dẫn đường cho xe hai bánh vừa được Google bổ sung cho ứng dụng bản đồ ở Việt Nam. 

Để sử dụng tính năng dẫn đường cho xe máy trên Google Maps ở Việt Nam, người dùng chỉ cần cập nhật lên phiên bản ứng dụng mới nhất. Tuy nhiên, cập nhật của Google mới chỉ được áp dụng trên ứng dụng Android còn trên nền tảng iOS, chế độ dẫn đường bằng xe máy vẫn chưa xuất hiện.

Thử nghiệm nhanh tại TP.HCM cho thấy, khi tìm địa chỉ và dẫn đường ở chế độ xe máy, Google Maps cho thêm ra một số tuỳ chọn khác với chế độ ô tô thông thường, tránh được các đường vòng do bị cấm ô tô. Thời gian ước lượng việc di chuyển bằng ô tô và xe máy của Google tương đương nhau.

Untitled-1

Chế độ xe máy cho ra thêm kết quả dẫn đường so với ô tô nhờ có thể đi vào đường tắt, đường nhỏ, tránh tuyến đường cấm, đường vòng hoặc các trạm thu phí... 

Bên cạnh việc bổ sung tính năng dẫn đường bằng xe máy, Google cũng đem trở lại tính năng thông báo tình trạng giao thông theo thời gian thực, khá hữu dụng ở Việt Nam khi có thể giúp người dùng nhận thấy các điểm giao thông đang bị ùn, tắc và tìm lộ trình phù hợp hơn. Tính năng này từng trên Google Maps ở Việt Nam từ cuối 2016 nhưng bị loại bỏ một thời gian sau đó, giờ mới xuất hiện lại trên iOS.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 8 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.