SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Google lên ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới

14:26, 04/02/2017
(SHTT) - Mới đây bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới đã được công bố và ngôi vị đứng đầu đã thuộc về Google với giá trị 109,5 tỉ USD, kết thúc triều đại 5 năm giữ vị trí số một của Apple.

Theo nghiên cứu của hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance, The Independent đã công bố danh sách 24 thương hiệu có giá trị nhất thế giới

Theo đó, thương hiệu giữ vị trí số 1 chính là Google với giá trị tiền tệ tăng 24% so với năm ngoái, lên mức 109,5 tỉ USD. Đây cũng chính là ngôi đầu bảng lần đầu tiên của Google kể từ năm 2011. Về phía hãng sản xuất điện thoại iPhone thì giá trị của hãng này đã giảm từ 145,9 tỉ USD năm ngoái xuống còn 107,1 tỉ năm nay và đã chính thức tụt xuống ngôi vị thứ hai, kết thúc triều đại 5 năm giữ vị trí số một của Apple.

google len ngoi thuong hieu gia tri nhat the gioi a

 Google lên ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới

Phân tích về điều này, Giám đốc điều hành David Haigh của Brand Finance nhận định rằng lý do khiến giá trị của Apple bị giảm là do hãng sản xuất iPhone đã phải chật vật để duy trì lợi thế công nghệ so với các đối thủ vì vậy hãng có thể đã đạt điểm bão hòa cho cái tên của mình.

Không chỉ vậy Apple cũng đang chịu áp lực cạnh tranh lớn, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc, nơi mà hãng này từng hưởng thị phần chi phối nhưng ngày nay khi các đối thủ đại lục bước vào cuộc chơi thì Apple đã giảm phần lớn thị phần. Trong khi đó về phía Google thì họ lại không gặp thách thức trong mảng kinh doanh tìm kiếm thông tin cốt lõi, đây là trụ cột cho thu nhập quảng cáo của hãng. Đặc biệt công ty mẹ của Google là Alphabet đã đưa ra báo cáo doanh thu tháng đầu năm 2017. Theo đó, doanh thu đã vượt dự kiến nhờ mảng kinh doanh điện toán đám mây và quảng cáo trên Youtube.

google len ngoi thuong hieu gia tri nhat the gioi

 24 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Cũng theo danh sách thương hiệu giá trị thì đứng vị trí thứ 3 là hãng thương mại điện tử Amazon với giá trị ở mức 106,4 tỉ USD. Đứng vị trí thứ tư là nhà mạng AT&T với giá trị 87 tỉ USD. Tiếp theo đó là hãng công nghệ Microsoft với giá trị 76,3 tỉ USD. Samsung đứng vị trí thứ 6 với 66,2 tỉ USD. Verizon có giá trị thương hiệu là 65,9 tỉ USD nên xếp vị trí thứ 7, Walmart xếp vị trí thứ 8, Facebook đã bị tụt xuống vị trí thứ 9 với 62 tỉ USD.

Bên cạnh việc đưa ra những thương hiệu giá trị thì Brand Finance cũng nhận định Lego là thương hiệu mạnh nhất thế giới, đây chính là thương hiệu có sức ảnh hưởng tích cực nhất lên giá trị thương hiệu.

PV

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích