SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Góc khuất phơi bày trong tự truyện Lê Công Vinh: Lê Thụy Hải, Tấn Tài, Văn Quyến nói gì?

09:38, 30/05/2018
(SHTT) - Những tiết lộ trong tự truyện “Phút 89” của công Vinh đang tạo nên làn sóng phản ứng mạnh mẽ, không chỉ trong giới bóng đá mà cả trong showbiz. Nhiều người còn cho rằng Công Vinh đang đạp lên đồng đội để "làm trò". Vậy trước những tiết lộ này, Lê Thụy Hải, Tấn Tài, Văn Quyến nói gì?

Tự truyện Phút 89 của cựu tiền đạo Lê Công Vinh ngay sau khi ra mắt đã tạo nên một cơn sốt trong làng bóng đá Việt Nam. Cuốn sách đã tiết lộ rất nhiều sự thật, “động chạm” tới hàng loạt cái tên nổi tiếng trong giới.

Qua góc nhìn của Công Vinh, cuốn tự truyện đã lột tả một nền bóng đá còn nhiều tiêu cực và nhiễu nhương.

tu truyen le cong vinh 1

 

Tiết lộ về Lê Huỳnh Đức

Một trong những câu chuyện được đem ra bàn tán nhiều nhất trong cuốn tự truyện của Lê Công Vinh chính là việc cầu thủ này không được lòng đàn anh Lê Huỳnh Đức.

Công Vinh tiết lộ trong một đợt tập trung của đội tuyển dưới thời HLV Henrique Calisto, cầu thủ này có hỏi Huỳnh Đức: "Anh Đức mai mình mặc đồ gì tập vậy, mấy giờ vậy?"

Câu trả lời của Huỳnh Đức khiến Công Vinh bị sốc: "Riêng mày thì mặc cái gì thì mặc, tập giờ nào thì tập".

Câu chuyện trên được Công Vinh tiết lộ thực sự khiến dư luận bất ngờ bởi Huỳnh Đức trước đây là cầu thủ hay bây giờ là HLV luôn được xem là hình mẫu "sạch sẽ" trong làng bóng đá Việt.

Ông Hải "lơ" nhận tiền lót tay?

Một chương cũng nổi bật trong cuốn tự truyện của Công Vinh là những tranh cãi với HLV Lê Thụy Hải khi cả hai còn chiến đấu dưới màu áo Bình Dương vào năm 2014. Lúc đó, ông Hải "lơ" bị Công Vinh mô tả bằng nhiều từ ngữ không mấy dễ chịu như "không phải là đàn ông".

Công Vinh còn tiết lộ rằng nhiều tân binh của Bình Dương đều được nhắc khéo phải "biếu chút quà cho thầy để dễ làm việc". Nhưng Công Vinh cho biết anh đã từ chối làm điều này bởi anh muốn khẳng định và chứng minh năng lực thật sự trên đôi chân của mình.

Chuyện sau đó thế nào không cần nhắc lại. Ngay cả khi sắm vai tiền đạo số 1 tại ĐTQG, Công Vinh không được ông Hải "lơ" ngó ngàng và phải ngồi dự bị suốt thời gian dài. 

tu truyen le cong vinh

 

Trong quyển tự truyện do nhà báo Trần Minh chấp bút, cựu sao SLNA kể: "Đến Bình Dương gặp gỡ Ban lãnh đạo và chào đội bóng mới, Chủ tịch Sơn bất ngờ đưa cho tôi một cái bọc. Trong bọc ấy là một số tiền mặt rất lớn. Ông nói tôi mang tiền ấy đến biếu cho Lê Thụy Hải, gọi là "biếu bố chút quà để dễ làm việc".

Đáp lại, thầy cũ của Công Vinh ở Bình Dương trả lời trên Thể thao & Văn hóa: “Tôi không muốn thanh minh mà chỉ muốn mọi người đánh giá sự việc công bằng, biết đâu là đúng sai. Tôi về Bình Dương, được hưởng tiền lót tay, hưởng lương 100 triệu/tháng, đội vô địch được thưởng riêng 1 tỷ đồng, thế thì lấy tiền của ai làm gì nữa”.

“Cỡ như Công Vinh, tên tuổi như thế, thường xuyên đánh bóng mà phải bỏ tiền ra vào đội hình chính thức thì nghe buồn cười lắm. Và nếu có chuyện nhận tiền như thế thật thì có những trận, khi đội thắng rồi để vừa lòng lãnh đạo CLB, tôi cho vào sân vẫn cố sống cố chết để vào”, ông Hải mỉa mai.

Văn Quyến cũng là nhân vật được nhắc đến trong tự truyện “Phút 89” của Lê Công Vinh

Cuốn tự truyện “Phút 89” của Lê Công Vinh cũng gây sốc khi tiết lộ Phạm Văn Quyến, người từng sát cánh với CV9 (biệt danh của Lê Công Vinh) trong quãng thời gian 2 người khoác áo đội tuyển quốc gia và CLB Sông Lam Nghệ An.

Công Vinh tiết lộ: “Anh Quyến uống rượu thì vô địch thiên hạ. Trình độ uống rượu của anh chắc cũng cao ngang ngửa với trình đá bóng. Không những vậy, Quyến còn hút thuốc không ít kể cả khi tập trung cùng đội tuyển và còn thay người yêu như thay áo”.

Dưới con mắt của Công Vinh, Văn Quyến còn có tính cách rất bất cần, đến nỗi không có một bằng hữu hay một người thân nào đủ sức mạnh để kiềm chế nổi bản năng của Quyến. “Chính vì sự bất cần cộng với việc có nhiều quảng cáo, nhiều tiền, nhiều gái nên cuối cùng Quyến đã… rơi tự do”.

tu truyen le cong vinh 2

 

Nối máy với Văn Quyến trong những ngày anh được nhắc đến theo một cách bất đắc dĩ, cầu thủ này cho hay, anh muốn được giữ im lặng. Theo Văn Quyến, đây là những ồn ào không đáng có đối với anh. Quyến "béo" cũng cho hay, có quá nhiều phóng viên, nhà báo gọi điện cho anh để hỏi về những phản ứng này. “Nhưng tôi không muốn đưa ra bất cứ một bình luận gì. Đây không phải là thời điểm thích hợp”, anh nói.

Hiềm khích với Tấn Tài

Một người Bình Dương khác cũng được Công Vinh “ưu ái” nhắc tới là nhà vô địch AFF Cup 2008 Lê Tấn Tài. Trong tự truyện, Vinh bảo Tấn Tài không bao giờ chuyền bóng cho mình cả ở CLB và trên đội tuyển.

Phản ứng trên Người lao động, Tấn Tài nói Công Vinh cũng nhiều chuyện xấu mà anh và mọi người đã không kể ra. Anh bức xúc: “Đến lúc này thì tôi không hiểu là Công Vinh có não hay không nữa?"

"Mối quan hệ của tôi và Công Vinh tại Bình Dương hoàn toàn bình thường, tôi vẫn kiến tạo để cậu ta ghi bàn. Còn ở đội tuyển, Vinh nói tôi và Văn Quyết không chịu chuyền bóng là vô căn cứ. Tôi đá tiền vệ, thấy đồng đội nào ở vị trí thuận lợi thì chuyền cho người đó. Làm gì có chuyện phân biệt này nọ”, anh nhấn mạnh.

Hải Tùng (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.