SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

GM đóng cửa hàng loạt nhà máy chuẩn bị cho kế hoạch lột xác

10:19, 27/11/2018
(SHTT) - Trong thông báo mới nhất của GM, hãng sản xuất xe này cho biết, sắp tới ngoài việc đóng cửa 5 nhà máy tại Mỹ, Canada và 1 nhà máy tại Hàn Quốc, họ sẽ tiếp tục đóng cửa thêm 2 nhà máy khác ở ngoài khu vực Bắc Mỹ.

Theo thông báo của GM, tới đầu năm 2019, hãng này sẽ chính thức cho 5 nhà máy nữa bao gồm: nhà máy Oshawa ở Ontario (Canada) và 4 nhà máy tại Mỹ (Detroit-Hamtramck Assembly, Lordstown Assembly, Baltimore Operations, và Warren Transmission Operations).

9431c4-20090521-gm

 

Hai nhà máy lắp ráp xe tại Mỹ dự kiến sẽ dừng sản xuất vào năm sau hiện đang lắp ráp các mẫu xe du lịch đang bán rất chậm. Nhà máy Detroit-Hamtramck Assembly sản xuất các xe Buick LaCrosse, Cadillac CT6, Chevrolet Impala, và Chevrolet Volt. Nhà máy Lordstown Assembly sản xuất xe Chevrolet Cruze.

Trước đó, đại diện hãng này cũng thông báo kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Gunsan ở Hàn Quốc đã được thông qua và sẽ sớm được thực hiện trong năm nay.

Công việc sản xuất tại các nhà máy bị đóng cửa sẽ được chuyển giao sang các nhà máy khác. 

Hoạt động mạnh tay đóng cửa hàng loạt nhà máy sản xuất tại các thị trường lớn của GM được cho là do sự thay đổi trong thị hiếu tiêu dùng và doanh số sụt giảm liên tục trong năm nay của hãng. 

GM Russia - St. Petersburg plant_0

 

Ngoài kế hoạch đóng cửa hàng loạt nhà máy sản xuất, GM cũng có ý định cắt giảm tối đa nhân công là tái cấu trúc lại đội ngũ nhân sự để tiết kiệm tối đa chi phí điều hành của tập đoàn. 

Việc đóng cửa hàng loạt nhà máy được cho là sẽ giúp GM tiết kiệm gần 6 tỉ USD vào cuối năm 2020, gồm 4,5 tỉ USD cắt giảm chi phí và 1,5 tỉ USD giảm chi phí vốn.

Trong tương lai, GM sẽ tập trung nguồn lưc đầu tư vào các kế hoạch sản xuất xe chạy điện và xe tự lái để dần đáp ứng với nhu cầu sử dụng các thiết bị và phương tiện thân thiện, thông minh của khách hàng hiện nay.

Nam An 

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.