SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giật mình với chai sữa ngô giá 5000 đồng không được làm từ ngô

09:51, 26/12/2018
(SHTT) - 5000 đồng/chai nhựa sữa ngô 350ml, hấp dẫn như vậy nên nhiều người đã ngay lập tức mua về để dùng. Vừa tiện lại rẻ. Nhưng có 1 thực tế mà nhiều người không biết đó là chai sữa ngô đó có khi không cần ngô vẫn làm được. Chúng được pha hoàn toàn bằng hóa chất.

Một người bán nguyên liệu hóa chất pha làm sữa ngô tại chợ Đồng Xuân cho biết,  chỉ cần dùng 3 thìa bột ngô, 3 thìa bột sữa ngô và 4 thìa tinh dầu ngô, khuấy đều với nước lọc là có được hàng chục lít sữa ngô hóa chất . Cách làm vừa đơn giản lại ra tiền. Đặc biệt là sữa ngô sẽ có hương vị như thật, khó ai có thể phát hiện ra.

 Những hóa chất trên đều có giá  rất rẻ và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Giá thì rất rẻ. 450 nghìn đồng / lit tinh dầu ngô . 1 kg bột ngô là 30.000 đồng và 1 kg sữa ngô bột 50.000 đồng. Vậy lầ chỉ hơn 500 nghìn đồng tiền đầu tư đã có thể thu được hàng trăm lít sữa ngô hóa chất rồi.

Bằng mắt thường khó có thể phân biệt được sữa ngô được pha bằng hóa chất với sữa ngô nguyên chất

Sữa ngô “không cần phải làm từ ngô” này được để trong những  chai nhựa không có nhãn mác hay hạn sử dụng, nhưng ngửi là cảm nhận được hương thơm đậm đặc của ngô, quả là hấp dẫn. Thậm chí chính người bán sữa ngô cũng khẳng định,  bằng mắt thường rất khó để phân biệt sữa ngô xịn với “sữa ngô” hóa chất - vì có khá nhiều điểm tương đồng về màu sắc, chất sữa và hương vị.

Sữa ngô nguyên chất khi uống sẽ có vị ngọt thơm đặc trưng

Dù vậy bạn vẫn có thể phân biệt bằng cách  sữa ngô pha chế bằng tinh dầu sữa, bột ngô – khi pha chế xong sẽ đặc sánh, có màu vàng như của ngô và sữa thơm nức, vị ngọt đậm Trong khi đó sữa ngô nguyên chất sẽ hơi lỏng và có màu hơi nhạt, vị ngọt nhạt hơn.

Duy Uyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.