SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giảm hơn 100 triệu đồng, Nissan Teana có gì để đấu với Toyota Camry?

09:12, 02/04/2018
(SHTT) - Ngay vào đầu tháng 4/2018, Nissan Việt Nam đã đưa ra mức giảm giá ấn tượng với mẫu xe sang Nissan Teana, mức giảm lên tới hơn 100 triệu đồng. Đây chính là cơ hội để Nissan Teana cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Toyota Camry hay Honda Accord.

Theo đó, mẫu Teana 2.5L đã được giảm giá tới 105 triệu đồng, đẩy giá bán của xe xuống còn 1,195 tỷ đồng. Đây là lần giảm giá thứ 2 của Nissan Teana. Tại thời điểm tháng 12/2017 mẫu xe này từng có giá niêm yết 1,299 tỷ đồng, giảm 191 triệu đồng so với mức giá mà Nissan đã công bố trước đây (1,49 tỷ đồng).

Động thái giảm mạnh giá bán được Nissan Việt Nam áp dụng với Teana được cho là nhằm giúp mẫu xe này tìm lại sức hút, gia tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng D như: Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6.

teana

Nissan Teana 

So sánh Nissan Teana và Toyota Camry, 2 mẫu xe này đều là những lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo trong phân khúc sedan hạng D nhờ thiết kế, vận hành đều tương đối cân bằng.

Về thiết kế, Nissan và Teana đều sở hữu phong cách thiết kế tương đối sang trọng truyền thống của xe hạng D.

Cụ thể, Toyota Camry sở hữu ngoại thất đậm chất Châu Á, tương đối hiện đại và mạnh mẽ. Đầu xe lắp đặt đèn pha tích hợp dải LED ban ngày, ngoài ra là lưới tản nhiệt dạng thanh mạ crôm, vuốt sang 2 bên tạo cảm giác sang trọng hơn. Hút gió của xe cũng đặt theo hình thang lớn, mạ crôm sáng, đi kèm mâm xe 10 chấu đơn.

Về phía đối thủ Nissan Teana, chiếc xe lại thiên về thiết kế Châu Âu và được các trang tin tức ô tô ví như VW Passant của Châu Á. Chiếc xe lắp đèn pha kiểu projector cùng đèn chiếu hậu LED là trang bị tiêu chuẩn. Nissan Teana sở hữu đường viền mạ crôm sáng, giúp tăng thêm tính đẳng cấp.

camry

 Toyota Camry

Nissan Teana đang phân phối tại thị trường Việt Nam với một lựa chọn duy nhất trang bị động cơ 2.5 lít 4 xi lanh thẳng hàng công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm kết hợp hộp số tự động vô cấp X-Tronic.

Thực tế, các chuyên gia đều đánh giá Nissan Teana và Toyota Camry là sở hữu trang bị phù hợp với phân khúc D. Tuy nhiên, nếu nói về trang bị giải trí thì Nissan Teana sẽ trội hơn nhờ dàn loa Bose 9 loa, nổi bật hơn dàn 6 loa của Camry.

Về trang bị an toàn, cả 2 mẫu xe đều trang bị các tính năng như hệ thống chống bó cứng phanh tự động, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và túi khí an toàn. Dù vậy, Teana có suất sắc khi sở hữu thêm hệ thống điều khiển hành trình, kiểm soát cân bằng chủ động, kiểm soát độ bám đường và kiểm soát mất lái chủ động. Tuy nhiên, Teana lại hụt hơi trước Camry khi không được trang bị hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử.

Minh Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.