SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giải vô địch Wimbledon và những điều cần biết

11:00, 04/07/2017
(SHTT) - Giải vô địch Wimbledon đang nhận được sự quan tâm lớn của những người yêu quần vợt trên thế giới, đặc biệt khi Google thay đổi ảnh đại diện bằng một doodle mới với hình ảnh gợi nhớ tới giải vô địch này.

Giải vô địch Wimbledon là giải gì?

Được biết, Giải vô địch Wimbledon, thường được gọi tắt là Wimbledon, là giải quần vợt lâu đời và danh tiếng nhất thế giới. Tên của giải đấu có nguồn gốc từ nơi mà nó đã được tổ chức kể từ năm 1877 là Wimbledon, khu ngoại ô Luân Đôn. Wimbledon là một trong 4 giải Grand Slam cùng với Úc mở rộng, Pháp Mở rộng và Mỹ Mở rộng. Kể từ khi giải Úc Mở rộng chuyển sang mặt sân cứng vào năm 1988, Wimbledon là giải đấu quần vợt lớn duy nhất tổ chức trên sân cỏ.

Giải đấu diễn ra trong hơn 2 tuần, kéo dài từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7. Giải gồm 5 nội dung chính, 5 nội dung trẻ và 5 nội dung khách mời. Giải Wimbledon có tổng cộng 19 sân, tất cả đều có mặt sân cỏ theo truyền thống "lawn tennis" của người Anh.

giai vo dich Wimbledon c

 Giải vô địch Wimbledon là giải gì?

Vào ngày 9/7/1877, Giải quần vợt Wimbledon đầu tiên được khai mạc với nội dung duy nhất là nội dung đơn nam. Người dành chiến thắng là Spencer Gore, một cựu tay vợt môn rackets của trường Harrow School, trong số 22 tay vợt tham gia. Khoảng 200 quan khách đã trả mỗi người một shilling để xem trận chung kết.

Giải đơn nữ Wimbledon lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1884. Giải nhất, được trao cho Maud Watson, là một giỏ hoa bằng bạc trị giá 20 đồng xu guinea.

Giống như ba giải Major hay Grand Slam còn lại, chỉ các tay vợt nghiệp dư hàng đầu mới được dự tranh, các vận động viên chuyên nghiệp không được dự. Giải được truyền hình lần đầu tiên năm 1937.

giai vo dich Wimbledon b

 Giải vô địch Wimbledon và những điều cần biết

Mới đây, để kỷ niệm giải quần vợt có tuổi đời lâu nhất trên thế giới, Google đã thay đổi ảnh đại diện bằng một doodle khá ngộ nghĩnh mô tả một trận đấu tennis với dấu mốc 140 nổi bật trên góc phải. Người thiết kế ra doodle đã đặt chú chim ưng Rufus cạnh dấu mốc để ngăn cản những chú bồ câu làm ảnh hưởng tới trận đấu. Đây cũng là một cách diễn tả hóm hỉnh về nét đặc trưng của giải Wimbledon.

Giải vô địch Wimbledon 2017 và những tay vợt đẳng cấp

Denis Shapovalov là tay vợt nam trẻ nhất dự Wimbledon 2017 (sinh ngày 15/4/1999, hạng 164 thế giới) theo con đường vé đặc cách nhờ vô địch Wimbledon trẻ năm ngoái. Dự giải London Queen trên sân cỏ mới nhất, anh xuất sắc loại đàn anh Kyle Edmund ở vòng 1 và chỉ thua tay vợt kì cựu Tomas Berdych sau 3 set nghẹt thở.

Ngôi sao trẻ tạo sự chú ý lớn nhất ở giải Grand Slam thứ 3 trong năm sẽ là Alexander Zverev (20 tuổi, hạng 12 thế giới) – người mà 2 năm qua luôn được gọi là ứng cử viên vô địch Grand Slam trong tương lai.

giai vo dich Wimbledon

 

giai vo dich Wimbledon a

 Giải vô địch Wimbledon 2017 và những tay vợt đẳng cấp

Trong khi đó, Dominic Thiem (23 tuổi) đã trải qua một mùa giải thành công trên mặt sân đất nện. Anh là tay vợt duy nhất đánh bại Nadal trên mặt sân bụi đỏ mùa này. Tại bán kết Pháp mở rộng, Thiem còn loại Djokovic. Với khả năng đánh bóng trái một tay cực chất, Thiem hứa hẹn là ẩn số trên mặt sân cỏ dù đây không phải sân sở trường của mình.

Lucas Pouille (23 tuổi) là tay vợt trẻ khác có thứ hạng hạt giống cao tại Wimbledon năm nay (14). Năm ngoái, tay vợt người Pháp từng loại Nadal ở Mỹ mở rộng, và anh được “Bò tót” khen rằng “có thể làm nên nhiều điều to tát phía trước”.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.