SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

‘Giải mã’ việc Honda Việt Nam tăng giá loạt ô tô miễn thuế 0%

06:56, 06/04/2018
(SHTT) - Honda Việt Nam vừa công bố giá bán tháng 4 cho các dòng xe nhập khẩu. Theo đó, lô hàng mới được Honda nhập khẩu hưởng thuế 0% sẽ đồng loạt tăng giá 5 triệu đồng.

Hồi đầu tháng 3, Honda Việt Nam đã nhập khẩu hơn 2.000 ô tô từ Thái Lan về nước bao gồm các mẫu Honda CR-V, Jazz, Civic và Accord. Đây là lô hàng đầu tiên về nước đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng liểu loại và hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Ngay sau đó, hãng xe Nhật đã chính thức công bố giá bán cho các mẫu xe nhập về đợt này.

Trong đó, Honda CR-V là mẫu xe có mức giảm mạnh nhất lên tới gần 200 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Phiên bản CR-V L giảm 188 triệu đồng, xuống còn 1,068 tỷ đồng; phiên bản CR-V E giảm 178 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 958 triệu đồng.

7

Honda Việt Nam tăng giá thêm 5 triệu đồng/xe cho lô hàng nhập khẩu miễn thuế 0%.

Tuy nhiên, chưa đầy một tháng, Honda Việt Nam lại vừa công bố mức giá bán mới cho toàn bộ các dòng xe nhập khẩu, mức tăng đồng đều 5 triệu đồng, áp dụng từ 2/4.

Theo đó, mẫu crossover 5+2 chỗ ngồi CR-V sẽ có giá bán mới từ 963-1.073 triệu đồng, và Honda Civic có giá từ 763-963 triệu đồng.

Không những tăng giá xe, hiện nay, khách hàng khi mua Honda CR-V vẫn phải mua thêm phụ kiện, với giá từ 30 – 50 triệu đồng.

Việc tăng giá lô hàng được miễn thuế vừa nhập về khiến nhiều người tỏ ra thắc mắc, vì sao Honda Việt Nam lại điều chỉnh giá bán tăng lên như hiện nay?

Lý giải mức giá tăng, Honda cho biết, vì cân đối lại chi phí theo những yếu tố ảnh hưởng từ Nghị định 116. Sau lô hàng đầu tiên nhập về hồi tháng 3 có những chi phí bị độn lên so với tính toán ban đầu. Khoản chi phí này có thể gây ra bởi kiểm định theo lô cùng nhiều loại khác. Hiện những xe trong lô này đã có mặt tại các đại lý từ ngày 24/3.

"Sau khi tính toán lại các yếu tố ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới của Nghị định 116, Honda Việt Nam xin công bố giá bán lẻ đề xuất áp dụng cho các mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan từ ngày 2/4/2018", đại diện Honda cho biết.

So với giá trị xe mức tăng thêm 5 triệu đồng/xe là con số rất nhỏ, đây sẽ không phải lý do chính khiến khách hàng từ bỏ mẫu xe yêu thích, cũng như đã mất công chờ đợi.

Theo nhân viên kinh doanh một số đại lý Honda tại Hà Nội, với những hợp đồng đã ký trước đây, giá xe giữ nguyên như công bố hồi đầu tháng 3. Phần tăng thêm 5 triệu trong tháng 4 không áp dụng.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay Honda là hãng duy nhất nhập được xe miễn thuế từ các nước ASEAN. Đây có thể là nguyên nhân để HVN tự tin tăng giá bán trong phạm vi cho phép mà không lo tác động đến tâm lý mua xe của khách hàng.

Thị trường xe nhập hiện nay vẫn khan hàng, nên việc Honda Việt Nam tăng giá cũng là theo quy luật tất yếu của thị trường - "khan hàng - tăng giá".

 

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.