SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Giải mã độ hot của MV Despacito đạt kỷ lục hơn 5 tỷ lượt xem Youtube

08:00, 20/04/2018
(SHTT) - Despacito đã chính thức trở thành ca khúc "gây nghiện" nhất mọi thời đại khi xô đổ mọi kỷ lục, đạt hơn 5 tỷ lượt xem trên Youtube. Cùng giải mã độ hot của MV này.

Hiện tại MV chính thức của "Despacito" (bản gốc) đã cán mốc 5.053.865.518 lượt xem trên Youtube và trở thành video đầu tiên trong lịch sử đạt được cột mốc này. Lưu ý rằng đây không phải phiên bản "Despacito" có sự góp giọng của Justin Bieber.

"Despacito" đã phá kỷ lục của "Gangnam Style" và "See You Again" vào tháng 8 năm ngoái để trở thành video được xem nhiều nhất trên YouTube. MV cho bản hit tiếng Tây Ban Nha lên sóng Youtube vào ngày 12/01/2017, được đạo diễn bởi Carlos Perez và quay tại San Juan, Puerto Rico vào tháng 12/2016.

Trước đó MV này cũng là video đầu tiên chạm tới con số 3 tỉ lượt xem vào đầu tháng 8 và 4 tỉ lượt xem vào tháng 10 cùng năm 2017. Đây là con số không chỉ vượt trội nhiều sản phẩm khác mà còn là đạt được trong thời gian nhanh nhất, bỏ xa video đứng thứ nhì là "See You Again" hiện có 3,4 tỉ lượt xem trong vòng ba năm.

Nhiều người cho rằng, "Despacito" là một ca khúc "One hit wonder" có nghĩa là chỉ một lần đạt đến đỉnh cao rồi thôi, nhưng ca khúc này chứng minh rằng mình là một kẻ sừng sỏ cuộc đua tỉ views trên Youtube. 1 tỉ lượt xem là con số mà chỉ các đây vài năm thôi chưa có ca sĩ nào dám mơ tới. Nhưng 5 tỉ lượt xem lại là một kỷ lục không dễ gì vượt qua.

despacito 1

 

Với giai điệu bắt tai đậm chất Latin quyến rũ, ca khúc như cuốn người nghe vào trong từng nốt nhạc và mang đến cảm giác như đang dạo chơi ở xứ sở đầy nóng bỏng ấy một cách thực thụ.

Despacito khiến người nghe nhún nhảy, lắc lư theo từng điệu nhạc, vượt qua mọi rào cản về ngôn ngữ, văn hóa dù đề cập đến vấn đề tình dục nhạy cảm. Bài hát thật sự mang đến những cảm xúc tuyệt vời mà không cần quan tâm đến ý nghĩa thật sự đằng sau.

despacito

 

Trong suốt nhiều tuần qua, người ta nghe ca khúc được mở trong khắp các hàng quán, cửa tiệm, trung tâm thương mại hay ngay cả trên bãi biển ở các quốc gia Mỹ Latin và châu Âu. Giới trẻ Việt cũng đã nắm bắt rất nhanh và không nằm ngoài hiện tượng này khi nghe đi nghe lại Despacito khi có giời gian, cài ca khúc làm báo thức, nhạc chuông điện thoại, nhạc chờ...

Bên cạnh đó, "Despacito" còn là sự tổng hòa của những vẻ đẹp rất đậm chất Puerto Rico, từ vẻ đẹp thiên nhiên của bờ biển bên thủ đô San Juan, vẻ đẹp kiến trúc của khu phố cổ La Perla, cho đến vẻ quyến rũ của Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Zuleyka Rivera.

Lấy chất liệu dân dã ấy, Luis Fonsi đã quyết định gửi gắm vào "Despacito" tình yêu anh dành cho mảnh đất quê hương Puerto Rico. Song ca cùng chàng ca sĩ 39 tuổi là đồng hương kiêm ông hoàng nhạc reggaeton - Daddy Yankee, cả hai đều sinh ra tại thủ đô San Juan (Puerto Rico). Anh chia sẻ: "Tôi rất yêu đất nước của mình, nhưng chưa bao giờ có cơ hội đưa nó vào trong một bài hát. Puerto Rico chính là nhân vật chính của ca khúc và video này". Quả thực, đoạn video YouTube của bài hát đã được ghi lại ở nhiều địa điểm đẹp mắt của quần đảo Puerto Rico.

Thu Trà

Tin khác

Media 11 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.