SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá xăng hôm nay sẽ quay đầu giảm?

07:33, 20/10/2017
(SHTT) - Được biết, giá xăng trung bình 15 ngày qua là ở khoảng 67,1 USD/thùng, tương đương mức giá trung bình của 15 ngày trước, điều này làm thị trường xăng dầu giảm bớt áp lực tăng giá.
tang-gia-xang-1-1939-phunutoday

Giá xăng hôm nay sẽ quay đầu giảm? 

Theo dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore, giá xăng trung bình 15 ngày qua là ở khoảng 67,1 USD/thùng, tương đương mức giá trung bình của 15 ngày trước.

Vì thế, trong đợt điều chỉnh giá bán lẻ ngày 20/10 giá xăng trong nước có thể sẽ giữ nguyên giá bán như hiện hành.

Tuy nhiên, cũng có những yếu tố tác động đến thị trường xăng dầu có thể khiến xăng giảm giá nhẹ, cụ thể như: Nhà điều hành vẫn có thể sử dụng công cụ bình ổn giá bán bằng cách chi thêm từ Quỹ bình ổn đối để giảm giá bán lẻ, nhằm mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô.

Cùng với đó, giá xăng dầu ngày mai sẽ phụ thuộc vào mức thuế bình quân gia quyền áp dụng cho quý IV/2017. Đáng ra tại kỳ điều hành lần trước (ngày 5/10), mức thuế bình quân gia quyền này đã phải được Bộ Tài chính tính toán, làm cơ sở cho Bộ Công Thương công bố mức giá bán lẻ xăng dầu. Tuy nhiên Bộ Tài chính đã chưa cung cấp được số liệu quan trọng này.

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 5/10, sau 5 lần tăng liên tiếp giá xăng đã được điều chỉnh giảm. Cụ thể liên Bộ Công Thương – Tài chính đã giảm giá xăng RON 92 112 đồng/lít, giá bán không cao hơn 17.999 đồng/lít; xăng E5 giảm 105 đồng/lít, giá bán không cao hơn 17.731 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S tăng 147 đồng/lít, nhưng không cao hơn 14.588 đồng/lít; dầu hỏa tăng 318 đồng/lít, nhưng không cao hơn 13.433 đồng/lít. Dầu mazut tăng 212 đồng/kg, nhưng không cao hơn 11.748 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 19 kỳ điều chỉnh.

Từ 1/1/2018, xăng RON 92 sẽ chính thức bị khai tử, biến mất khỏi trên thị trường. Thay vào đó, thị trường còn 2 loại xăng là xăng E5 và xăng RON 95. 

Chính phủ cũng đã quyết định, kể từ 1/1/2018, chỉ cho phép sản xuất kinh doanh xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 nhằm góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, giảm dần sự lệ thuộc vào xăng khoáng, cải thiện môi trường...

Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, cho rằng: Việc đưa xăng sinh học E5 vào thay thế hoàn toàn xăng khoáng RON 92 từ ngày 1/1/2018 không những là xu hướng chung của các nước tiên tiến trên thế giới, mà còn phù hợp với tình hình thực tiễn tại Việt Nam. Việc này nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.