SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá vé tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là bao nhiêu?

11:00, 27/09/2018
(SHTT) - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết giá vé tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông khẳng định giá vé tuyến đường sắt trên được thành phố trợ giá nên phù hợp với thu nhập người dân.

Vào sáng 26/9, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị (ĐSĐT) ở Hà Nội”.

Tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông là tuyến ĐSĐT đầu tiên, chuẩn bị đi vào vận hành ở Hà Nội và cũng là đầu tiên ở Việt Nam. Các đại biểu, chuyên gia đều chung quan điểm cho rằng, không chỉ đáp ứng cầu đi lại của người dân, giảm thiểu UTGT và ô nhiễm môi trường, ĐSĐT còn góp phần tích cực đổi mới diện mạo và văn hóa giao thông của Thủ đô.

Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường phân tích, sở dĩ tuyến ĐSĐT số 2A mang nhiều kỳ vọng như vậy bởi nó có những lợi thế mà không một loại hình vận tải công cộng nào có được. Tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông có lộ trình 13,1km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga; đi qua một trong những trục chính đô thị có mật độ giao thông cao nhất của Hà Nội là: Nguyễn Trãi - Láng - Hoàng Cầu - Cát Linh. Vận tốc khai thác của đoàn tàu tuyến số 2A dự kiến sẽ đạt 35km/giờ; từ 10 - 15phút/lượt; đáp ứng gần 1.000 hành khách/lượt; mỗi ngày tối đa vận chuyển được 140.000 - 180.000 hành khách. Với lợi thế hạ tầng vận hành riêng biệt, không xung đột với các loại hình giao thông vận tải khác, tuyến ĐSĐT số 2A sẽ đảm bảo vận chuyển hành khách thuận tiện, nhanh chóng hơn gấp nhiều lần các loại hình VTHKCC khác.

tuyen duong sat tren cao cat linh ha dong

 

Dự án bắt đầu bước giai đoạn vận hành thử từ 22/9 và sẽ được đưa vào khai thác, phục vụ vận tải sau 3-6 tháng tới, với mục tiêu khai thác trước Tết Nguyên đán 2019. Trước khi tuyến đường sắt vận hành chính thức, dự án sẽ được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nghiệm và được cơ quan quản lý cấp Chứng nhận an toàn hệ thống.

Ông Vũ Hồng Trường cũng cho biết: “Hiện đơn vị đã trình UBND TP Hà Nội ba phương án giá vé cho tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông , trong đó ưu tiên phương án 2 với bình quân hành khách đi khoảng 5-6 km giá vé sẽ cao hơn vé xe buýt khoảng 3% (hiện vé lượt xe buýt thông thường tại nội đô Hà Nội là 7.000 đồng/lượt - PV), còn đi toàn tuyến sẽ cao hơn hẳn…”.

Ông Trường khẳng định giá vé tuyến đường sắt trên được TP trợ giá nên phù hợp với thu nhập người dân . “Đặc biệt, người dân đi bao nhiêu km trả tiền bấy nhiêu, không cào bằng như xe buýt” - ông Trường nói và cho biết việc xây dựng chính sách giá vé đã được Hà Nội chuẩn bị trong vòng ba năm, có sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước.

Ông Trường cũng khẳng định giá vé đơn vị đề xuất không phải để cạnh tranh với các loại hình công cộng khác mà nhằm mục đích thu hút người dân chuyển từ sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Hà Vân

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 20 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.